|
1_ Tạo t́nh huynh đệ đại đồng
trong nhân
loại không phân biệt ṇi giống, giai cấp, tôn giáo, tín ngưỡng và
nam nữ.
2_ Khuyến khích nghiên cứu, đối chiếu
khoa học, triết học, và tôn giáo.
3_ Nghiên cứu những luật tự nhiên
chưa giải thích được và những quyền năng c̣n ẩn tàng nơi con người. |
|
|
Thông Thiên Học là Khoa Học của
linh hồn.
Thông Thiên Học là Minh Triết Cổ Truyền được tŕnh bày lại theo thời
đại hiện nay
|
|
Phương
pháp có khác nhau, tư tưởng có khác nhau, cách thức có khác nhau,
th́ việc làm của chúng ta mới linh động chớ không suy giảm, miễn
hành vi ấy có t́nh thương dẩn dắt và ḷng nhân ái xét soi. (Annie
Besant)
xem tiếp
|
|
Nếu mọi viên sỏi đều trở thành một viên hồng
ngọc vô giá th́ viên sỏi và hồng ngọc ắt có giá trị giống như nhau.
Mọi người đều nghĩ rằng sự khôn ngoan của ḿnh là hoàn hảo, cũng như
mọi bà mẹ đều cho rằng con của ḿnh là đẹp nhất.
“Con tôi là của tôi, tài sản này là của tôi”: một kẻ điên rồ bị
giằng vặt v́ những tư tưởng như thế. Bản thân y c̣n chưa thuộc về y
chứ đừng nói tới con cái và của cải.
Bánh xe hi sinh có trục là T́nh Thương, lốp là Hành Động và căm là
T́nh Huynh Đệ.
Thông Thiên Học không phải là việc thu tóm quyền lực dù là về mặt
thông linh hay trí tuệ, mặc dù cả hai quyền năng đó đều phục vụ cho
Thông Thiên Học.
Thông Thiên Học cũng theo đuổi hạnh phúc như người ta thường hiểu về
từ ngữ này. Đó là v́ bước đầu tiên của nó là sự hi sinh, c̣n bước
thứ nh́ là sự từ bỏ.
Thông Thiên Học là khoa học về sự sống, là nghệ thuật sống.
Thông Thiên Học là hiện thể của tinh thần mang lại sự sống; do đó
không một điều ǵ mang tính giáo điều có thể thuộc về Thông Thiên
Học.
Ngay cả trong rừng rậm cô liêu, tội lỗi vẫn chiến thắng kẻ không
thánh thiện; kềm chế được giác quan ở ngay chính nhà ḿnh mới là tu
khổ hạnh vậy.(CNPĐ)
xem tiếp |
|
|
|
|
|
|
Xin dắt tôi từ cõi
gỉa đến cõi CHƠN,
Xin dắt tôi từ chỗ tối tăm đến nơi SÁNG SUỐT,
Xin dắt tôi từ cửa tử đến cõi TRƯỜNG SANH BẤT TỬ.
(Dưới Chơn Thầy)
|
|
|
Cái Trí là tay đại phá hoại Sự Thật. (Tiếng Nói Vô Thinh)
|
|
|
Ngươi hãy tiêu diệt lòng tham vọng, nhưng hãy làm việc như
những kẻ lòng đầy tham vọng.
Ngươi hãy tiêu diệt lòng ham sống, nhưng hãy tôn trọng sự
sống.
Ngươi hãy tiêu diệt lòng ham muốn sự tiện nghi, nhưng hãy
sung sướng như những kẻ chỉ sống để hưởng lạc thú. |
|
|
5.- Hãy diệt mọi ý thức chia rẽ. (Kill out all sense of
separateness)
Chú giải : Bạn chớ tưởng là bạn có thể sống riêng biệt với
những kẻ hung dữ, hạng người điên dại. Họ chính là bạn đó, mặc
dầu họ ở trình độ kém hơn người bạn hoặc vị Thầy của bạn.
Nhưng nếu bạn để nảy sinh cái ý nghĩ bạn không liên đới với
một điều nào hoặc một tội lỗi nào tức là bạn tạo ra một nghiệp
quả, nó sẽ buộc bạn vào điều đó hoặc người đó, cho đến ngày
nào tâm hồn bạn nhận thấy rằng nó không thể sống riêng rẽ
được. Bạn hãy nhớ rằng tội lỗi và nhục nhã của đời là
tội lỗi và nhục nhã của bạn, bởi vì bạn là một phần tử
của thế gian; nghiệp quả của bạn dệt chung và không thể tách
rời Đại Nghiệp Quả được. Trước khi bạn được giác ngộ, bạn phải
trải qua mọi chỗ dơ cũng như chỗ sạch. Như thế bạn hăy nhớ rằng cái
áo dơ mà bây giờ con nhờm gớm có thể là cái áo của bạn bữa qua hoặc
bữa mai. Nếu bạn tỏ vẻ ghê sợ, th́ khi nó đặt lên vai bạn, nó sẽ
càng bó chặt lấy bạn hơn. Kẻ nào có ḷng tự kiêu về đức hạnh của
ḿnh tức là dọn cho ḿnh một chỗ trong vũng bùn nhơ. Bạn tránh, v́
đó là điều nên tránh chớ chẳng phải để giữ cho bạn được trong sạch.
(Ánh Sáng Trên Đường Đạo)
xem tiếp |
|
|
58. Bạn không thể nào đi
trên đường Đạo, nếu chính bạn chưa trở nên con Đường đó (32).
59. Hãy để cho Hồn bạn lắng tai nghe mọi tiếng đau khổ, như bông sen nở
lớn để hứng ánh sáng mặt trời buổi ban mai.
60. Bạn chớ để nắng gắt làm khô một giọt nước mắt đau khổ nào, trước
khi bạn lau ráo lụy cho cặp mắt của người buồn khổ.
61. Bạn hãy để cho tất cả nước mắt của thế gian rơi vào lòng bạn,
đọng lại ở tim bạn, chớ không khi nào chùi đi, trước khi nguyên nhân gây
đau khổ tiêu tan.
62. Hỡi con người có tấm lòng từ bi, những giọt nước mắt đó là
những suối nước tưới mát cánh đồng từ thiện bất diệt. “Chính nơi
miếng đất đó trổ được bông nửa đêm của Phật (33), thứ bông này còn
khó tìm, khó gặp hơn bông cây Vogay. Đó là hột giống để thoát ly
đường sanh tử. Nó tách riêng vị La Hán ra ngoài vòng tranh đấu và tham
vọng, nó dắt người băng ngang qua những cánh đồng của Thực Tại để
đến nơi an lạc, chân phúc, chỉ thấy được nơi cõi Tịch Mịch, Hư Vô. (Tiếng
Nói Vô Thinh)
xem tiếp |
|
|
Bạn hãy nhớ rằng:
mọi việc khổ não trên thế gian đều là tạm thời, bổn phận của
bạn phải luôn luôn vui vẻ và giữ ḷng thanh tịnh.
Bởi vì chính bạn với Đường Đạo
phải trở nên một. Đường Đạo tức là bạn. Bạn bước trên Đường Đạo mà không cần
nghĩ tới nó, và bạn cũng không thể rời nó được nữa. Bạn là Chơn Thần, bạn đă
quyết định như vậy. Nếu bạn lìa bỏ nó tức là bạn lìa bỏ chính bạn vậy.
Có minh triết bạn mới có thể giúp
đời, c̣n ư chí để dắt dẫn sự minh triết, và từ ái lại gây ra ư chí. Ấy là
những điều kiện mà bạn cần phải có. Ư chí, minh triết, từ ái là ba trạng
thái của Đức Thượng Đế. Nếu bạn muốn hiến ḿnh phụng sự Ngài, th́ bạn phải
biểu lộ ba trạng thái ấy trong thế gian này.
(Dưới Chân Thầy)
xem tiếp |
|
|
Để làm quen với quan niệm của
Thông Thiên Học mời các bạn đọc những tác phẩm sau:
Thông
Thiên Học Dẫn Giải
Thông
Thiên Học Khái Lược
Thông Thiên Học Giảng
Lược
Thông Thiên Học
Là Ǵ
Chân Nhân Và Các Hạ Thể (đang soạn)
|
|
Những Tài Liệu Nghiên Cứu :
Dưới Chân Thầy
Bí
Quyết Thông Thiên Học
Giáo Lư Bí Truyền (đang soạn)
Nữ Thần Isis Lộ Diện (đang soạn)
Books
Magazines |
|
THÔNG THIÊN HỌC THẾ GIỚI
THÔNGTHIÊN
HỌC HOA
kỲ
|
|
Hội Thông Thiên Học Được Thành Lập 7-11-1875
Bởi Bà Helena Petrovna Blavatsky Và Ông Henry Steel Olcott
The Theosophical Society Adyar, Chennai 600020, India Phone: 91-44-4912815 |
Bản quyền Copyright @
www.thongthienhoc.com 2001
Mọi bản sao hay trích dẫn kính xin quí vị đề rơ nơi xuất xứ chân thành cám ơn.
Xin giữ nguyên bản. Mọi sự liên hệ xin liên lạc e-mail sau:
nhusee@yahoo.com
|