|
HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 QUEST MAGAZINES
|
Sách Sưu Tầm
HỘI THÔNG THIÊN HỌC VIỆT
CHI BỘ BÁC ÁI - TÂN CHÂU
NHƠN LOẠI TRÊN ĐỊA CẦU
CÁC GIỐNG DÂN Sách tặng |
|
NHƠN
LOẠI TRÊN ĐỊA CẦU
CÁC GIỐNG DÂN
--------
Hiện
tại trên Địa Cầu người ta chia các giống dân theo màu da, như da đen, da
vàng, da trắng, v.v. . . và công nhận dân da trắng thông minh hơn hết, khôn
ngoan hơn người xưa. Khoa học vật chất lại tiến bộ, họ phát minh được nhiều
điều mới lạ đến nỗi dám đại ngôn là nhơn loại sẽ cướp quyền tạo hóa. Nhưng
khi các nhà khảo cổ t́m gặp những di tích của thời kỳ xa xưa như các xác ướp
c̣n nguyên vẹn, không rơ ướp bằng chất thuốc ǵ, những hột lúa ḿ trong các
ngôi mộ cổ, đă mấy ngàn năm, đem ra gieo vẫn mọc lên tươi tốt. Các kiến trúc
phi thường như những Kim-Tự-Tháp ở Ai Cập, đền Đế-Thiên Đế Thích ở Cao Miên,
v.v. . . , người ta phải nói ngược lại là người xưa tài giỏi hơn người đời
nay.
Thật sự, nhơn loại hồi xưa chưa tiến hóa
nhiều, nhưng khi mỗi giống dân ra đời th́ có các vị Tiên Thánh xuống Trần
d́u dắt, chỉ dạy những điều cần thiết, nên ngày nay mới c̣n lưu lại một số
ít kiến trúc phi thường, mầu nhiệm. Nhơn loại ban đầu th́ dă man ngu dốt,
rồi sau mới tiến bộ lần lần từ tinh thần đến vật chất và càng ngày càng hiểu
rộng, thông minh hơn trước. C̣n những di tích tinh xảo, huyền bí là do các
vị Tiên Thánh xuống Trần cai trị, dạy dỗ, chỉ huy cho dân chúng tạo lập. Trí
óc nhơn loại tầm thường không sao so sánh nổi với sự thông hiểu của các vị
đă thoát ngoài ṿng Luân hồi, Nhân quả, đừng nói chi đến đấng Tối Cao. Khi
nào các sự suy yếu, bệnh tật, răng long, đầu bạc, sự già, sự chết c̣n đến
với nhơn loại, th́ con người c̣n thấy rơ là không sao qua được Luật Trời.
Muốn có được những quyền năng như các vị Tiên, Thánh, con người phải trải
qua 7 Cuộc Tuần Hoàn, nhưng bây giờ Linh Hồn nhơn loại tại Địa Cầu nầy mới
đi qua xong 3 Cuộc Tuần Hoàn, và hiện chúng ta đang ở giữa Cuộc Tuần Hoàn
thứ Tư. Hễ qua một Cuộc Tuần Hoàn, tức là qua một ṿng 7 bầu của một Dăy
Hành Tinh, th́ Linh Hồn mở mang sáng suốt thêm lên nên xác thể cũng tiến lên,
càng mảnh mai, đẹp đẽ, nhạy cảm hơn để tương xứng với Linh Hồn. (Xin xem kỹ
lại quyển : Nguồn Gốc Nhơn Loại.)
Dăy Địa Cầu tuy có 7 bầu, nhưng hai bầu
A và G th́ bằng chất Thượng Thanh Khí thấp (Matière mentale inférieure), hai
bầu B và F th́ bằng chất Thanh Khí (Matière astrale), nên mắt phàm không
thấy được 4 bầu nầy; chỉ có 3 bầu: C (Hỏa Tinh), D (Địa Cầu), và E (Thủy
Tinh) th́ bằng chất Hồng Trần, nên khoa Thiên Văn mới thấy được.
Xác thể của 7 loài ở Hành Tinh nào th́
sẽ được tạo bằng chất khí của bầu đó, cho nên ở bầu A và G nó được tạo bằng
chất Thượng Thanh Khí thấp, nhơn loại hoạt động trong thể Hạ Trí chớ không
cần Vía và Xác Thịt; tại bầu E và F, tạo bằng chất Thanh Khí th́ nhơn loại
hoạt động trong thể Vía, và tại các bầu C (Hỏa Tinh), D (Địa Cầu), E (Thủy
Tinh), nhơn loại mới có Xác thân Vật chất để hoạt động tại cơi Trần.
Nơi đây, chúng tôi chỉ nói chuyện nhơn
loại tại Địa Cầu, c̣n về bầu Hỏa Tinh và Thủy Tinh, khi có dịp chúng tôi sẽ
nói đến.
Hiện giờ, Linh Hồn nhơn loại đang sinh
hoạt tại Địa Cầu, đây là lần thứ tư. Ba lần trước th́ thuộc về ba Cuộc Tuần
Hoàn đă qua, xác thịt nhơn loại không giống như h́nh dạng ngày nay.
CUỘC TUẦN HOÀN THỨ NHỨT
(Tại Địa Cầu)
Vật Chất ở Địa Cầu cứng lần lần, nhưng
nhiệt độ quá cao; có những hồ, ao, biển cả và những đám mưa kim loại tuôn
xuống. Địa cầu c̣n là một bầu lửa, bùn śnh đang sôi. Nhơn loại lúc bấy giờ
đang hoạt động trong một xác thân bằng chất dĩ thái, giống như một lùm mây,
trôi nổi b́nh bồng. Họ rút thêm chất hơi và dĩ thái bao quanh ḿnh. Họ hút
những chất khí đang sôi để làm vật thực. Họ sanh hóa bằng cách phân thân và
sống rất lâu. Không khí nóng trên 3.500 độ.
CUỘC TUẦN HOÀN THỨ NH̀
Khi Hồn Nhơn loại trở lại Địa Cầu lần
thứ nh́, th́ nhiệt độ ở Địa Cầu sụt xuống rất thấp; loại đồng thau hồi trước
là chất lỏng, nay lần lần đặc lại. Có một lớp đất mỏng bao phủ ở gần hai đầu
Địa Cầu. Xác thân nhơn loại cũng đông đặc lại như chất keo, nên biến đổi
h́nh dạng rất dễ dàng. Bà Blavatsky gọi nó là những ổ bánh nho, v́ nó có
những cục u kỳ dị nhô lên để dùng làm tay chơn. Lúc đầu mấy cục u nầy ló ra
ḷng tḥng rồi thun vô, như tác động của con vi trùng amibe, đến sau nó
không thun vô nữa. Nhiều người thân xác c̣n nhẹ nhàng, tinh vi đến nỗi có
thể bay lượn trên bầu không khí nặng nề lúc đó. Những người khác th́ lăn
tṛn để đi tới chớ không ḅ trườn, nhưng chẳng có ai đứng được nếu không có
sự giúp đỡ. Phía trên thân ḿnh có một cái miệng để hút vật thực. Thường
thường, nó bám vào ḿnh đồng chủng để hút như đỉa hút máu. Kẻ nào bị nó hút
th́ chỉ c̣n cái bộng và chết luôn. Họ có bàn tay như tấm ván. Khi vui mừng
th́ kêu vang lên như tiếng kèn.
Lần hồi h́nh dạng xác thân bớt kỳ dị, họ
biết ḅ trên mặt đất như con sâu; đến sau, ở gần vùng Bắc cực, con người có
tay chân rơ rệt, nhưng chưa đi đứng được và tỏ ra có chút ít khôn ngoan.
Họ được một vị Barishad gom lại một ḥn
đảo, dạy cho họ ăn cỏ chớ không hút máu đồng loại nữa. Họ bắt đầu mở vị
giác. Dưới đáy lỗ miệng lần lần sâu xuống và trở thành bao tử. Khi có vật ǵ
không hạp mà lọt vào miệng th́ bao tử lộn ngược lên cho vật đó lọt ra ngoài
và họ không đau đớn ǵ cả.
Họ sanh sản bằng cách nảy chồi. Một cục
u mọc trên xác thân, ít lâu sau rớt ra và sống độc lập thành một người khác.
Sự hiểu biết của họ c̣n bông lông và mơ
hồ.
Hết Cuộc Tuần Hoàn thứ hai nầy, con
người mới thành người thiệt thọ. Bầu không khí nặng nề và ngộp thở, giúp cho
thảo mộc phát triển mau lẹ. Nhiều loại cỏ to và cao đến 12 thước, mọc sum sê
dưới bùn nóng, thành những khu rừng rậm. Loại thảo mộc nầy sau chôn vùi
xuống đất, đến nay thành ra những lớp than đá.
Vào cuối Cuộc Tuần Hoàn nầy, một phần
trái đất đă nhô lên, cứng rắn và ấm áp. Người ta nghe những tiếng kêu rắc
rắc to lớn, có lẽ là do sự co rút của đất cát, và mỗi ngọn núi là một hỏa
diệm sơn đang cháy.
CUỘC TUẦN HOÀN THỨ BA
Đến Cuộc Tuần Hoàn thứ ba, tại Địa Cầu,
Xác thân con người lần lần giống với Xác thân hiện nay, nhưng to lớn, giềnh
giàng, thô kịch. V́ mới tập đứng nên đi chưa vững, khi bị rượt hay sợ hoảng
th́ ngă xuống và chạy bốn cẳng. Thân ḿnh bắt đầu mọc lông mao và lông tơ.
Mắt nhỏ và dang xa nhau, nên họ có thể ḍm ngang được dễ dàng. Hàm dưới thật
to, gần như không có trán và giống như cuộn thịt dồi. Đầu ngă ra sau một
cách kỳ lạ. Cánh tay thật dài. Bàn tay, bàn chân to lớn và dị kỳ. Gót chân
dài ra sau nên đi tới đi lui đều dễ dàng, mau lẹ, nhờ có con mắt thứ ba mọc
phía sau đầu. Ngày nay nó đă ẩn vào trong, biến thành cái hạch tại đỉnh đầu,
gọi là Tùng-quả-tuyến (glande pinéale).
Thời kỳ nầy con người mới mở lư trí
nhưng chỉ về t́nh dục và bản năng. Họ chưa biết dùng lửa và chưa biết đếm.
Họ ăn thịt thứ nhớt lầy thuộc loài ḅ sát, nhưng họ cũng đào thứ nấm mọc
dưới đất để ăn.
Giữa Cuộc Tuần Hoàn thứ ba, khi nhơn
loại sanh sản thêm đông, chiếm được nửa mặt Địa cầu, th́ bắt đầu phân chia
nam nữ. Lúc bấy giờ, Đức Bàn Cổ mới đưa một nhóm Linh Hồn nhơn loại ở bầu D
của dăy Nguyệt Tinh đến đầu thai vào giống người nói trên.
Lần lần lớp con cháu không giống lớp
trước, h́nh vóc nhỏ hơn, sớ thịt khít khao hơn, màu da cũng sáng hơn, tạo
thành hai giống người.
Họ thường gây ra chiến tranh với nhau.
Giống người to lớn t́m thế bắt người nhỏ vóc để ăn thịt. C̣n giống người nhỏ
khôn ngoan hơn, nên không bao lâu, họ thắng được người vóc to và cai trị
được tất cả dân nầy.
Trong Cuộc Tuần Hoàn thứ 3 nầy, tốp Thú
thứ hai được đầu thai làm nhơn loại. Thuở ấy, thú vật đều có vảy, loài chim
cũng có vảy chớ không có lông vũ. H́nh dạng không giống bây giờ, dường như
thân ḿnh loại thú nầy ráp vào đầu loại thú kia. Chúng nó nửa chim, nửa loài
ḅ sát, thật lạ kỳ.
Địa cầu cũng chưa ổn định, c̣n xảy ra
những cuộc động đất và núi lửa phun lên. Đời sống rất khó khăn. H́nh trạng
đất đai rất khác lạ. Núi dường như quá cao không thể tưởng tượng nổi. Những
thác nước hùng vĩ phi thường. Những cơn gió trốt mạnh mẽ thường xảy ra.
Giống dân chánh thứ nhứt và thứ nh́, xác
thân chưa cứng rắn nên sanh sản bằng cách chia hai, thành hai người. Đến
giống dân thứ ba nầy th́ sanh sản có nhiều cách như đâm chồi hoặc rịn ra
chất nhựa như mồ hôi, khi đông đặc lại thành một người mới, hay noăn sanh,
nghĩa là con người đă được tạo thành ở trong cái trứng. Nhơn loại lúc nầy
c̣n là ái nam, chưa phân biệt rành nam, nữ, mặc
dầu có một bộ phận phát triển hơn bộ phận kia. Nhơn loại bắt đầu có
văn hóa thô sơ.
CUỘC TUẦN HOÀN THỨ TƯ
Khi Linh Hồn của 7 loài đi giáp ṿng
thứ ba th́ được nghỉ một thời gian rồi khởi đi Cuộc Tuần Hoàn thứ Tư, cũng
từ bầu A, B, rồi đến C là Hỏa Tinh. Khi đến bầu D là Địa Cầu lần thứ tư nầy
th́ h́nh dạng 7 loài thay đổi khác trước rất nhiều. Hồn thú bây giờ không
c̣n được đầu thai vào xác Nhơn loại nữa. Con Người bắt đầu bước vào đường
Đạo và học ôn lại các điều đă học ở ba Cuộc Tuần Hoàn trước. Điều nầy cốt ư
giúp các Linh hồn chậm bước có dịp để theo kịp đồng loại của ḿnh.
Giống dân chánh thứ Nhứt ở trong cái
Phách bằng dĩ thái chớ không có Xác thịt, để ôn lại bài học của Cuộc Tuần
Hoàn thứ Nhứt. Giống dân chánh thứ Nh́ th́ giống h́nh ổ bánh nho, để ôn lại
sự kinh nghiệm của Cuộc Tuần Hoàn thứ Hai.
Giống dân chánh thứ Ba học ôn Cuộc Tuần
Hoàn thứ Ba. Người ta có thể nói: Giống dân chánh thứ Tư mới thật hạp với
Cuộc Tuần Hoàn thú Tư.
GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ NHỨT
Lúc ban đầu mặt Địa Cầu bị xáo trộn
ghê gớm: núi ngă, đất động, hỏa sơn phun lửa, sóng biển to lớn phi thường,
tuyết, băng, phún thạch to như núi rung chuyển. Khắp nơi, lửa cháy rực trời;
bảo tố, ṿi rồng cuốn nước, gió lốc tàn phá cả mặt đất. Cảnh tượng hỗn độn
như Cuộc Tuần Hoàn thứ Nhứt.
Cảnh hỗn độn nầy cứ tiếp diễn không
ngừng đến 200 triệu năm, sau đó mới có định kỳ và cách khoảng nhau rất lâu.
(Giáo Lư Nhiệm Mầu III, trang 281).
Trong ṿng 300 triệu năm, các vị Ngũ
Hành phải bận lo tạo h́nh thể các loài Kim Thạch, Thảo Mộc và các Thú Cầm
bực thấp. Các Ngài dùng các mảnh vỏ c̣n sót lại của 3 loài nầy hồi ba Cuộc
Tuần Hoàn trước để tạo những h́nh thể mới tốt đẹp hơn. Do đó mới sanh ra đủ
những quái vật tạp chủng, nửa người, nửa thú. Nhiều loài ḅ sát sanh ra h́nh
dáng dị kỳ.
Khi thời kỳ hỗn độn gần chấm dứt, vài vị
Thần Barishads đến và đùa các h́nh thể thấp kém qua một bên để có chỗ cho
loài người và các h́nh thể cao đẹp sinh sống.
Vùng đất thứ nhứt nổi lên giữa Đại
Dương, nước ấm áp và chuyển động. Đó là ngọn núi Mérou, người ta gọi là
Poushkara, mặc dầu, thật ra là tên của Đại lục thứ Bảy. Đây là Địa Linh Bất
Diệt, hiện nay nó ở trong Sa mạc Gobi. Người ta cũng gọi là đất của Thiên
Thần, là Bạch Đảo, Shvetadvipa, đất Trung Ương, và có khi là Jamboudvipa.
Người Parsis gọi là Airyana Vaejo và nh́n nhận là nơi sanh của nhà Tiên Tri
Zarathoustra.
Từ Thánh Địa, núi Mérou có 7 mũi đất cao
ló ra ngoài biển. Mỗi giống dân đều khởi sanh ra tại Thánh Địa nầy, rồi sau
mới được đưa sang nơi khác để lập nghiệp.
Khí hậu ở đây luôn luôn mát mẻ, dịu hiền như lúc mùa
XUÂN.
Các Thần Barishads Pétris dùng Ư Chí
tách đôi cái Phách của các Ngài và để cái Phách thứ 2 nầy dang ra xa, nổi
b́nh bồng trong không khí và lờ đờ trên mặt biển đang sôi sục. Linh hồn nhơn
loại nhập vào cái Phách nầy, hạ xuống Trần để trở thành người. Ấy là
giống dân chánh thứ nhứt. Họ sanh sản bằng cách phân thân hoặc đâm chồi.
Khi h́nh vóc họ phát triển to lớn như cũ rồi th́ họ phân thân nữa. Ban sơ,
hai phần bằng nhau, sau lại, một phần lớn, một phần nhỏ. Phần nhỏ là con
cái, cứ lớn lần lên, khi đúng sức th́ tách ra một phần nhỏ khác. Họ không
chết. Họ mở thính giác trước nhất. Nước và lửa không hề làm hại họ được.
GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ NH̀
Giống dân chánh thứ nhứt trải qua một
thời gian rất lâu, không ai biết được rơ, rồi mặt đất được ổn định. Một vùng
đất rất rộng nổi lên ṿng quanh các mũi đất của lục địa cũ. Lục địa thứ nh́
nầy gọi là Hyperboréen, hay là Blaksha. Nó gồm miền Bắc Á Châu đến Groenland
và Kamtchatka. Miền Nam là biển rộng, sóng bủa ầm ầm mà ngày nay là Sa-mạc
Gobi, nối liền Spitsberg và Suède, Norvège tới đảo Anh Quốc. Khí hậu nóng
nực, cây cỏ mọc rậm rạp. Đến khi phong thổ hạp với giống dân chánh thứ nh́
th́ các vị Thiên Thần mới làm ra một thể cứng hơn, bao bọc cái thể mềm của
giống dân thứ nhứt. Như thế, đột nhiên giống dân thứ nhứt biến mất và trở
thành giống dân thứ hai.
Giống dân nầy cảm thông được một phần
nhỏ ư thức Bồ Đề và mở thêm xúc giác, nên họ được 2 giác quan là thính giác
và xúc giác. Dân nầy được gọi là: Kimpouroushas, con của mặt trời và mặt
trăng, nghĩa là của Lửa và Nước. Giống dân thứ nh́ da như mạ vàng, có khi
sậm lại như màu da cam. H́nh dáng phần đông tương tợ như loài thú, những tốp
khác có vẻ giống người. Họ ḅ, trườn, leo và kêu nhau bằng tiếng dịu dàng
như tiếng sáo.
Lá rừng xanh chói, bông h́nh lục giác,
màu sặc sỡ dưới ánh sáng mặt trời. Cảnh vật đầy nhựa sống, linh hoạt vô
cùng. Thuở ấy, tất cả thân xác muôn loài đều trở nên cứng rắn theo thời
gian.
Xác thân con người cũng cứng thêm nên
không thể sanh sản bằng cách phân hai được nữa. Nơi lỗ chơn lông nhỉ ra
những giọt nước mồ hôi nhớt lầy và trắng đục. Những giọt nước nầy cứng lần
lần, nở lớn thêm và thành ra một con người mới. Người ta lúc nầy có hai bộ
sanh dục mới tượng. Có nhiều dấu tích về cách sanh sản nầy trong các kinh
Pourânas:” Tất cả sanh ra từ lỗ chơn lông của ông bà họ”. Họ là những
người bán nam, bán nữ. Hiện nay thỉnh thoảng ta thấy có người ”lại cái”
; người đàn ông vẫn có hai vú, nhưng không dùng vào việc ǵ hết. Nhơn loại
lúc ấy dân số c̣n bị hạn chế, nên các Thiên Thần phải nỗ lực giúp loài thú
tiến lên loài người thật nhiều, trước khi cánh cửa bị đóng lại.
GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ BA
Giống dân chánh thứ Ba là dân Lê-muy-ri
(Lémurien) mà người Ấn-Độ gọi là Dânavas, thời kỳ học ôn lại bài học của
Cuộc Tuần Hoàn thứ Ba.
Lúc nầy, tại biển miền Nam Plaksha đất
nổi lên, ấy là đồng cát Gobi (Qua-Bích), đất Tây Tạng và Mông Cổ. Đồng thời
dăy núi Hy-mă-lạp-sơn ở miền Nam cũng nổi lên, nối liền Hi-mă-lạp-Sơn đến
Tích Lan, Sumatra, Úc Châu, Tasmanie và cù lao Pâques; đất bồi sang qua miền
Tây đến Madagascar và nột phần Châu Phi; Norvège, Suède, Sibérie và
Kamtchatka đều nổi lên. Các xứ nầy là Lục-địa thứ ba (Lémurie) của giống dân
chánh thứ Ba. Nó dính liền với Đại-lục thứ Hai. Sau nhiều thế kỷ, lục địa
khổng lồ nầy bị chia xẻ thành ra nhiều cù lao to lớn, rồi Châu Lémurie bị
hỏa diệm sơn phun lửa, đất nứt ra và ch́m xuống biển, chỉ c̣n lại mấy cù lao
Australie và Madagascar. Dân
Lémurie bị nạn lửa và ngộp thở, c̣n dân Ắt Lăn th́ bị nạn nước lụt.
Giống dân chánh thứ Ba là Tổ tiên của
dân da đen. Dân mọi Pydmée ở Phi Châu hiện thời là nhánh nhóc của giống dân
chánh thứ Ba c̣n sót lại.
Nhánh thứ nhứt
của dân nầy cũng sanh ra bằng những giọt mồ hôi và 2 bộ sanh dục mới tượng.
Đầu, h́nh tṛn dài như trứng gà để đứng và có một con mắt ở trên chót; trán
th́ giống một khúc dồi và hàm răng nhô ra.
Nhánh thứ nh́
th́ xác thân cũng bằng mồ hôi hóa ra. Những giọt mồ hôi trở nên cứng và
tṛn. Mặt trời đốt nóng chúng nó. Mặt trăng làm cho chúng nó mát mẻ và uốn
nắn chúng nó. Gió nuôi dưỡng chúng nó cho đến khi thành người. (Doctrine
secrète, III, 20). Các xác thân mềm, lần lần có thêm một cái vỏ cứng h́nh
trứng.
Nhánh thứ ba
xác thân “lại cái” tượng h́nh trong vỏ trứng, càng ngày càng mỏng. Đứa nhỏ ở
trong trứng như gà con, khi khảy mỏ, vỏ trứng bể th́ nó chun ra ngoài, biết
đi và chạy được.
Lần lần một bộ phận, âm hoặc dương trở
nên lớn hơn bộ phận kia. Xác thân họ to lớn hơn người bây giờ nhiều. Thị
giác bắt đầu mở. Ban đầu họ chỉ có một con mắt tại giữa trán. Đến sau họ có
thêm 2 con mắt nữa, nhưng họ ít khi dùng đến cặp mắt nầy cho đến nhánh thứ
bảy. Khi giống dân chánh thứ Tư gần sanh ra, th́ loài người mới tập dùng cặp
mắt nầy, v́ con mắt thứ nhứt thục vô trong đầu, thành cục hạch gọi là Tùng
Quả Tuyến (Glande pinéale). Nhánh thứ nhứt và thứ nh́ tỏ sự vui mừng, đau
đớn, thương yêu và giận hờn bằng tiếng la. Đến nhánh thứ Ba, họ nói tiếng
độc âm. Họ dùng được 3 giác quan: Thính giác, xúc giác và thị giác.
Khi giống dân chánh Lê-muy-ri sanh đến
nhánh thứ Tư th́ cốt địa cầu nghiêng triền, khí hậu nóng nực của miền Bắc
cực lại trở thành lạnh lẽo vô cùng, những nhánh nhóc của giống dân thứ Hai
và các nhánh thứ nhứt, thứ nh́ của dân chánh thứ Ba đều chết hết. Loài cây
cối, thú cầm và loài người không c̣n to lớn nữa mà h́nh thù trở nên bé nhỏ.
Các nhà Tự Nhiên Học đều nói rằng:”Thời đại Trung Tân Thế (Période Miocène)
đảo Groenland và Spitzberg đều có khí hậu gần như miền Ôn đới.”
Nhánh thứ tư
của giống dân chánh thứ Ba cũng ở trong trứng sanh ra, nhưng chừng sanh ra
th́ phân biệt nam, nữ liền. Từ ngày phân nam, nữ đến nay đă được hơn 16
triệu rưởi năm rồi. Tới khi nhánh thứ Tư gần tàn th́ đứa nhỏ trong trứng nở
ra lại yếu đuối, không đi đứng liền được.
Vài thế kỷ trước khi phân biệt nam, nữ
th́ có nhiều vị Thần Nguyệt Tinh (Barishads) đầu thai vào xác thể con người
để kiến thiết cơi Hồng Trần. Những vị ở trong trứng sanh ra lúc sau cùng nầy
(les derniers nés de l’oeuf ), rất tấn hóa. Da đỏ, ửng vàng, bóng ngời và
xinh đẹp vô cùng. Tướng mạo oai phong, thân h́nh to lớn và đều đặn. Con mắt
chính giữa trán long lanh, sáng rỡ như ngọn đèn, trái lại nhơn loại cấp bực
thường th́ mắt lờ đờ, mũi xẹp, càm to và đưa ra trước, trông thật dị h́nh.
Trước khi nhánh thứ Tư nầy được sanh ra
th́ các vị thần Barishads đưa 3 nhóm Linh Hồn từ dăy Nguyệt Tinh đến Địa cầu
:
1/- Nhóm A, hơn 2 triệu Linh Hồn, hào
quang màu da cam,
2/- Nhóm B, gần 3 triệu Linh Hồn, hào
quang màu vàng,
3/- Nhóm C, hơn 3 triệu Linh Hồn, hào
quang màu hường.
Nhưng nhóm A, Linh Hồn màu da cam, v́
phách lối, chê các xác thân nhơn loại xấu xa, không chịu nhập Xác; chỉ có
hai nhóm B và C, Linh hồn màu vàng và màu hường, vâng lời đầu thai vào nhơn
loại và sửa đổi lần lần các h́nh dạng trở nên tốt đẹp, thành lập nhánh thứ
Tư, giống xác thân Nhơn Loại hiện giờ. C̣n nhóm A Linh Hồn màu da cam, đến
sau cũng bị bắt buộc phải đầu thai, nhưng v́ đi trễ nên h́nh thể vẫn c̣n thô
kệch, thuộc về giống dân lạc hậu, xảo trá, xấu xa, c̣n phải trải qua nhiều
cuộc thử thách đau đớn.
Trong khi đó th́ Đức Ngọc Đế Sanat
Koumara và 3 vị Đệ Tử (Người ta cũng gọi là 4 vị Hồng Quân) từ bầu Kim Tinh
đến Địa Cầu. Ngài có đem theo 105 Linh hồn thường dân cho đầu thai vào đân
chúng, cùng lối 30 vị Đại Thánh, đủ cấp bực, để giúp đỡ các Ngài. Ngài cũng
đem theo lúa ḿ (froment), loài ong và loài kiến đến Địa Cầu. Lúa ḿ và mật
ong là hai thứ thực phẩm bổ dưỡng nhất. C̣n ong và kiến giúp cho
cây cối kết quả mau lẹ. Ngày
nay, các nhà bác học cũng chưa tri ra được nguyên nhân nào mà 2 loài nầy
biết sống tập thể.
Thời kỳ nầy, có các vị Tiên Thánh ra đời
làm vua, chỉ huy cho dân chúng xây dựng nhiều thành tŕ rộng lớn, cất được
Đạo Viện Shamballa hùng vĩ, Đô thành thiêng liêng. Những di tích ấy, người
ta nói là của dân Cyclope, hiện nay vẫn c̣n, để chứng tỏ sự oai hùng và khôn
ngoan của người thuở đó. Họ dùng những tấm đá khổng lồ để xây đường mà tới
đời nay chưa có vị kỹ sư nào t́m thế nhúc nhích được. Hiện giờ c̣n những tấm
đá lớn, hễ đụng tới th́ nó lúc lắc măi; người ta gọi là Pierres branlantes.
Đó là vấn đề mà khoa học tân tiến chưa giải nổi. Có người cho rằng: những
tấm đá đó là những phương thế để giao thông cơi Trần với cơi Tiên của giống
dân thứ Ba.
Khi sự phân chia nam, nữ đă xong th́ có
7 vị Thần Nguyệt Tinh hoạt động cho sự tiến hóa tinh thần của nhơn loại. Các
Ngài chia ra 7 khu vực tùy theo bản tánh đặc biệt 7 cung. Dân chúng sanh ra
đông đảo ở rải rác khắp nơi.
Có 5 hạng người đến đầu thai tại Địa cầu
là:
1/- Linh Hồn vừa thoát kiếp thú,
2/- Linh Hồn có Nhân thể bằng lằn gạch
và đă có đầu thai rồi trên Địa cầu.
3/- Linh Hồn ở bầu Hỏa Tinh.
4/- Linh Hồn tiến hóa ở cơi Niết Bàn,
giữa 2 dăy Hành tinh.
5/- Linh Hồn có Nhân thể toàn vẹn, từ
bầu G, F và E của dăy Nguyệt Tinh đến.
Tới NHÁNH THỨ NĂM, trứng sanh ở
trong ḷng người mẹ. Qua nhánh thứ Sáu và thứ Bảy th́ cách sanh sản như ngày
nay.
Đến nhánh thứ Năm, các vị Thần Barishads
đầu thai làm vua chúa, dạy dỗ dân chúng nghệ thuật và văn hóa. Các Ngài giúp
dân chúng tạo nhiều đô thị lớn, hiện c̣n roi dấu như đô thị ở Madagascar,
cất theo kiểu Si-lốp.
Qua đến lớp con cháu, v́ không cần dùng
con mắt trên đỉnh đầu, nên nó thụt vô thành Tùng Quả Tuyến, và hai con mắt ở
hai bên mới khởi hoạt động.
Họ tập nhiều con thú to lớn có vảy để
làm thú vật nhà. Họ ăn bất cứ là con thú ǵ, cho đến thịt người họ cũng
không từ. Da họ đen sậm, thân h́nh to lớn, cao hơn ba bốn thước. Đầu h́nh
trứng, càm to và dài, mặt trẹt, hai con mắt nhỏ ở hai bên đầu rất sáng nên
họ ngó thấy bên tả, bên hữu đều dễ dàng. Con mắt sau đỉnh đầu giúp họ thấy
phía sau, dĩ nhiên là nơi đây không có tóc. Chơn tay họ dài hơn chúng ta.
Bàn tay và bàn chơn rất lớn. Gót chơn dài ra sau nên họ đi lui cũng dễ như
đi tới trước. Họ mặc một tấm da rộng có vảy, giống như da con tây, (ngày nay
nhờ đào đất t́m ṭi mới thấy được dấu vết đó). Tóc ngắn, chung quanh đầu họ
vấn một miếng da khác, có treo ḷng tḥng những hột cây rừng bóng ngời đủ
màu: đỏ, xanh, vàng, tím, v.v. . . Nơi tay trái, họ cầm một cây gậy nhọn,
cao ngang đầu, để hộ thân hoặc chiến đấu. Tay mặt họ nắm một đầu dây (thứ
dây leo ở trong rừng) có cột theo một con thú, loại ḅ sát to lớn dị kỳ,
giống như loại Xà-đầu-long. Họ tập những loại thú ḅ sát để đi săn thịt. (La
Lémurie perdue, page 38, 39,
W. Scott Elliot).
NHÁNH THỨ SÁU
Những
người thuộc về nhánh thứ Sáu của giống dân
chánh thứ Ba, đáng được chú ư về màu da. Họ không đen hoặc nâu sậm như nhóm
người nhánh thứ Năm, mà từ màu xanh đậm đổi ra xanh lợt. Khi giống dân gần
tàn, đầu của họ cũng c̣n h́nh trứng, trán trợt. Lúc nầy có nhiều vị Đệ Tử
Tiên đầu thai xuống Trần để giúp Đức Bàn Cổ lập ra giống dân chánh thứ Tư
NHÁNH THỨ BẢY
Những người thuộc nhánh thứ Bảy của
giống dân chánh thứ Ba Lê-muy-ri, có màu da xám xanh, rồi lại đổi ra màu xám
trắng. Mặt họ dài giống như những h́nh tượng của họ dựng tại cù lao Pâques.
Tượng nầy cao 8 thước, vai rộng 2, 50m.
Ban đầu mặt họ dài như mặt ngựa, chót
mũi nằm ở phần trên cái mặt. Khi nhánh
thứ Bảy gần tàn th́ chót mũi sụt xuống ngay chính giữa, khoảng từ
đỉnh đầu đến càm. Trán luôn luôn giống như khúc dồi, về sau th́ nó nhô cao
hơn một chút.
Đầu của họ vẫn là h́nh trứng v́ trán
trợt. Môi dày và kỳ dị, mũi rộng và xệp.
Vóc h́nh càng ngày càng nhỏ lại và tay
chơn giống người Mọi ngày nay.
Họ là những nhà kiến trúc kiểu xưa nhất.
Họ có nghệ thuật thô sơ. Họ kết hôn với dân Moa-an (Rmoahals), nhánh thứ
nhứt của giống dân chánh thứ Tư, Ăt-Lăn.
Những thành phố đầu tiên được xây dựng
trong vùng núi non rộng răi, bây giờ là đảo Madagascar.
Giống dân thuần túy Lê-muy-ri bây giờ
không c̣n nữa. Những bộ lạc người Mọi đă lai giống với người Ắt-Lăn rồi.
GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ TƯ
Dân Ắt-Lăn -
(Atlandes)
Giống dân Ắt-Lăn có 7 nhánh là:
1/- Rmoahal
(Moa-an)
2/- Tlavastli
(La-hoát-li)
3/- Toltèque
(Tôn-téc)
4/- Touranien
(Tu-ra-nhen)
5/- Sémite
(Xê-mit)
6/- Akkadien
(Ắc-ca-den)
7/- Mongol
(Mông-cổ)
Giống dân chánh nầy mở mang t́nh cảm.
Lục địa Ắt-lăn (Atlantide) đă bị tai biến bốn kỳ trọng đại, ngoài ra c̣n
nhiều vụ nữa kém quan trọng hơn. Các vị vua Đạo Đức và các nhà sư Điểm Đạo
đều biết trước và có cho dân chúng hay điều tiên-tri đó. Những người hiền từ
biết vâng lời Tiên Thánh di cư đến các nơi đất lành nên được sống yên ổn.
Trong quyển sách viết tay, Troano, viết
ra được lối 3.500 năm rồi, bản dịch của Le Plongeon, có tả trận Đại Hồng
Thủy kỳ thứ Tư, nhận ch́m cù lao Poseidonies: “Năm thứ sáu của Kan, ngày 11
Muluk, tháng Zac, trái đất bổng nhiên rung động dữ dội và liên tiếp như vậy
trong ba ngày. Xứ Mu là xứ của đồi đất sét bị hại trước nhất , sau khi rung
rinh dữ dội hai lần, nó ch́m xuống giữa đêm tối trong biển lửa và chôn luôn
64 triệu sanh linh. Sự nầy xảy ra 8.060 năm, trước khi viết ra quyển sách
nầy”.(L’Histoire de l’ Atlantide, page 33, W. Scott Elliot).
DÂN RMOAHAL (MOA-AN)
(Nhánh thứ Nhất,
giống Ắt-Lăn)
Khi Đức Ngọc Đế Sanat Koumara đến Địa
cầu, Ngài lo tạo lập giống dân chánh thứ Tư (Ắt-Lăn, Atlande). Bởi vậy, Đức
Bàn Cổ thứ Tư chọn trong dân chúng Lê-muy-ri, những xác thân nhỏ đẹp, rắn
chắc, ưu tú để làm cơ thể cho các Linh Hồn tiến hóa đến đầu thai. Ngài phải
chọn kẻ lương hảo để sanh ra giống dân tốt. Chính Đức Bàn Cổ và các vị Đệ Tử
của Ngài cũng đầu thai vào các gia đ́nh Đạo Đức để sửa chữa giống ṇi cho
thanh nhă hơn.
Rốt lại, Đức Bàn Cổ đầu thai vào nhánh
thứ Bảy dân Lê-muy-ri màu da trắng xanh, đă được các vị Điểm Đạo sửa đổi.
Ban đầu chỉ những vị đă Điểm Đạo và các Đệ Tử mới được phép đầu thai, chiếm
những xác thân tốt đẹp ấy, rồi lần lần các Linh Hồn tiến hóa khác mới đến
sau để tạo thành một giống dân mới.
Đức Bàn Cổ bỏ hẳn màu da xanh của dân
chúng và đổi từ màu đỏ sậm ra màu đỏ, sau cùng pha vào màu trắng xanh của
dân Lémurie. Đó là nhánh thứ Nhất của giống dân chánh Ắt-Lăn, gọi là Rmoahal
(Moa-an) sanh ra đă được lối bốn năm triệu năm nay.
Đức Bàn Cổ phải tốn biết bao công phu
cực khổ, trải qua cả triệu năm mới tạo được một giống dân mới.
Dân Moa-an cao lối 3 thước, sau thấp
bớt. Họ tiến bộ thua nhánh thứ Sáu và thứ Bảy của dân Lê-muy-ri. Mỹ thuật và
khoa học c̣n thô sơ lắm. Đức Bàn Cổ và Tiên Thánh phải cai trị để dạy dỗ họ.
Họ ở một xứ nóng và ẩm ướt, có nhiều giống thú đời Thái cổ ẩn nơi các đầm
lầy lau sậy và ở trong bùn lầy.
Sau lại, dân chúng di cư xuống bờ biển
miền Nam châu Ắt-Lăn, họ phải chiến đấu với nhánh thứ Sáu và thứ Bảy
Lê-muy-ri.
Nhóm khác đi sang các doi đất miền Đông
Bắc. Họ ở vùng Bắc không được miên viễn v́ thỉnh thoảng những thời đợi băng
hà đẩy họ xuống miền Nam. Lối 30 ngàn năm th́ có một kỳ băng hà (période
glacière).
DÂN LA-HOÁT-LI (TLAVATLIS)
(Nhánh thứ Nh́ của giống Ắt-Lăn)
Nhánh thứ Nh́ là dân La-hoát-li
(Tlavatlis) sanh ra tại cù lao, dựa bờ biển miền Tây của Châu Ắt-lăn-tít
(Atlantide) sau đi lần vô lục địa, rồi lần lên miền Bắc, ngang Groenland.
Nhánh Tlavatli có màu da đỏ bầm, thân ḿnh mạnh mẽ và bền dẽo, nhưng không
to lớn bằng dân Moa-an, đă bị họ đuổi dồn về miền Nam. Họ ngụ tại miền núi
nhiều nhất, ngay tại vùng đất mà ngày sau là cù lao Poseidonis. Nhiều tốp
người di trú khắp nơi, tạo thành một thứ dân lai ở những cù lao mà bây giờ
là Mỹ Châu và Rio de Janeiro. Tốp khác đi vào vùng Đông Scandinave. Tốp khác
nữa đến tận Ấn Độ phối hợp với dân Lê-muy-ri tạo ra giống dân Dravidienne.
Các vị Giáo chủ dạy dân Tlavatlis thờ một Đấng Thiêng Liêng cao nhất. Mặt
trời tượng trưng cho Ngài, nên họ mới thờ mặt trời. Họ dùng những ngọn núi
để làm bàn thờ; họ đục núi để làm Đền thờ và để làm Thiên văn đài nữa. Họ
biết mỹ thuật và khoa học một cách thô sơ.
DÂN TÔN-TÉC
(TOLTEQUES)
(Nhánh thứ Ba của giống Ắt-Lăn)
Dân Tôn-Téc (Toltèque) sanh ra gần bờ
biển miền Bắc châu Atlantide, lối 30 độ Bắc vĩ-tuyến. Sau họ tràn lan khắp
Châu và vị Hoàng Đế của họ làm bá chủ thế giới. Trong 7 nhánh của giống dân
chánh thứ Tư, Ắt-Lăn, th́ chỉ có nhánh thứ Ba này đáng được chú ư hơn hết.
Dân Tôn-Téc h́nh thù vậm vỡ, da đỏ hơn
dân La-hoát-li, nên ba nhánh đầu của giống Ắt-Lăn đều gọi là dân da đỏ, đến
4 nhánh tiếp sau là dân da vàng. Họ cao lối 2 thước rưỡi. Về sau người
Tôn-Téc cũng trở nên vóc nhỏ như người bây giờ. Da thịt họ cứng rắn hơn đá.
Nếu lấy thanh sắt đập vào ḿnh họ th́ sắt sẽ cong lại. Mấy vết thương kéo da
non lẹ làng.
Vị Hoàng Đế thứ nh́ của dân này là Đức
Bàn Cổ, xây dựng Kim Môn Thành (Cité aux Portes d’or), Châu Thành cửa bằng
vàng, thứ nhất, trong một số Châu Thành mang tên này. Ngài chuẩn bị cho một
nhóm Linh Hồn có Nhân Thể hoàn toàn (corps causal complet) từ mặt trăng đến
đầu thai.
Dân Tôn-Téc chinh phục tất cả các giống
dân khác. Trong thành-cửa-vàng chỉ có ḍng quí tộc và dân cấp bực trung, do
họ đào tạo mới được cư trú. Thời kỳ này có một nhóm Phụng Sự như: Sirius,
Orion và Leo ,v.v. . .
Trong nhóm này c̣n có hai Linh Hồn, sau
trở thành Chơn Sư có xác thân người Anh là Sir Thomas More và Philalèthe hay
là Thomas Vaughan.
Triều đại thiêng liêng trị v́ Ắt-Lăn-Tít
được cả ngàn năm. Thường thường là cha truyền con nối, khi cần th́ tuyển
trong nhóm đă được Điểm Đạo.
Ấy là Thời đại Hoàng Kim của dân
Tôn-Téc. Chánh phủ thật công b́nh và khéo léo.
Nhờ có Tiên Thánh dạy dỗ nên dân Tôn-Téc
văn minh cực điểm; người ở thế kỷ 20 này chưa ai sánh kịp. Khoa học, văn
chương, mỹ thuật tiến bộ lạ thường nhờ hiểu biết Huyền-bí-học, nay c̣n lưu
dấu ở Mễ-Tây-Cơ và Pérou.
Thuở đó người ta biết dùng phi thoàn
(aéronef), bên Đạo Đức gọi là Vimâna để tung mây lướt gió. Họ không dùng dầu
xăng như bây giờ, mà dùng một sức mạnh cá nhơn gọi là Vril. Sau họ dùng một
sức mạnh do phương pháp riêng để chạy máy. Sức mạnh này là chất dĩ thái và
đựng trong một cái hộp nặng nề bằng kim loại để ở giữa phi thoàn. Tốc độ
được 160 km giờ. Họ cũng tấn công nhau bằng phi thoàn, gây ra nhiều cuộc
chiến tranh dữ dội. Khi ra trận, họ ngồi trên phi thoàn trút hơi độc xuống
đầu kẻ nghịch làm cho cả ngàn quân lính chết ngạt, hoặc họ thảy bom làm cho
nổ văng ra tứ phía, kẻ nghịch đứt đầu, cụt tay, lủng ruột, chết vô số.
Họ biết chế một thứ nước sơn để sơn cho
vỏ cây trở nên dẽo như da thuộc. Họ không cần đào mỏ t́m vàng như bây giờ.
Họ dùng khoa luyện kim (Alchimie) biến đổi các loại kim thành ra vàng. Họ
dùng vàng làm cột nhà, hay làm đồ vật để chưng diện trong nhà. Họ dùng khoa
học để mở mang nghề canh nông, chăn nuôi súc vật. Họ biết lợi dụng màu sắc
để giúp cho cây cối và súc vật mau lớn hoặc trừ khử các chứng bệnh do vi
trùng sanh ra. Thời kỳ vàng son này trải qua lối một trăm ngàn năm mới suy
tàn.
Ban đầu họ là người tốt, nhưng về sau
nhiều vị Thủ lănh cùng nhiều vị Tư Tế và một nhóm dân chúng sanh tánh xấu;
họ dùng thần thông để thủ lợi, để áp đảo và sát hại kẻ nghịch. Họ thi hành
theo các mục đích ích kỷ và hung bạo. Họ ch́m đắm trong pháp môn phù thủy và
dứt liên lạc với hàng Tiên Thánh. Tánh ưa nhục dục và sự tàn bạo dă man càng
tăng trưởng. Các nhà phù thủy nổi lên xưng Đế và đánh đuổi Bạch Hoàng Đế ra
khỏi Kim-Môn-Thành rồi cầm quyền cai trị. Bạch Hoàng Đế chạy lên miền Bắc và
trú ngụ nơi một vị vua Chư hầu ở phía Nam vùng núi non. Nhóm người phản đối
nổi lên và tranh đấu không dứt.
Trải qua gần 850.000 năm, phe tả đạo
càng ngày càng đông, Kim-Môn Thành trở nên sào huyệt của bọn người hành vi
bất chánh.
Họ dùng phép thần thông để làm những
chuyện trái nghịch Cơ Trời nên bị một trận Đại Hồng Thủy làm tiêu tan cả một
nền văn minh của họ.
Hoàng Đế miền Bắc cùng các Tu sĩ Điểm
Đạo trong lục địa đă biết trước từ lâu về cuộc Đại Hồng Thủy này nên đă
khuyến cáo dân chúng và chuẩn bị di cư. Đến lúc gần kề, các Ngài bí mật lên
tàu, dắt dân lương thiện tránh nạn lúc ban đêm.
*
*
*
NHỮNG TRẬN ĐẠI HỒNG THỦY
Cách nay lối 800.000 năm đă xảy ra trận
Đại-Hồng-Thủy thứ nhứt làm cho châu Ắt-Lăn-Tít ch́m xuống, chỉ c̣n 2 đảo lớn
là Routa ở phía Bắc và đảo Daitya ở phía Nam, dính với nhau bởi một eo đất.
Kỳ Đại-Hồng-Thủy này làm cho các nhà phù thủy đều chết hết, nhưng chừng đầu
thai lại họ cũng c̣n dùng tà thuật hăm hại lương dân, nghịch với ḷng Trời.
Họ luyện phép thần thông, biết biến hóa, hô phong hoán vũ. Họ biết cách làm
cho thú nói được tiếng người để giữ nhà và báo tin. Họ niệm thần chú, tức
th́ kẻ nghịch hóa ra thú vật.
Sau khi châu Ắt-Lăn bị ch́m lần đầu, dân
chúng lương thiện c̣n sống, hưởng được cảnh phồn thịnh, văn minh cực điểm
suốt cả 100.000 năm.
Thời kỳ này, Corona, (sau đầu thai lại
lấy tên là Jules César), từ
Kim-Môn-Thành đi chinh phục và thắng được dân La-hoát-li. Ngài đối xử với họ
rất tử tế và cho họ hiệp tác cùng gia nhập vào dân Tôn-Téc. Có nhiều nhóm
Linh Hồn đến đầu thai từng loạt nên sanh ra nhiều hạng người.
Nhóm thứ nhứt đến lối sáu trăm ngàn năm
trước Tây Lịch và đầu thai trong dân La-hoát-li. Sourya là lănh tụ, vợ Ngài
là Mercure, con trai cả là Mars và con gái là Héraklès. Sau Mars trở thành
lănh tụ và kinh nghiệm việc cai trị thiên hạ lần đầu tiên. Cũng trong thời
gian này Quần Tiên Hội chăm lo sự đầu thai cho nhóm 105 Linh hồn từ bầu Kim
Tinh đến. Họ thuộc về cung thứ nhứt và thứ nh́. Một nhóm nhỏ khác được dự bị
để thành lập giống dân chánh thứ Năm.
Lúc đó nhóm Linh hồn gọi là Clan cũng
được đầu thai trong Kim Môn Thành khi Mars làm vua, rồi đầu thai ở Pérou,
khi Ngài làm Hoàng Đế tại lục địa gần Bạch-đảo của Đức Bàn Cổ. Ngày nay Hội
Thông-Thiên-Học là một trong các địa điểm hội họp của nhóm Clan.
Vào lối 220,000 năm trước Tây Lịch, Thần
Mars làm Hoàng Đế trong Kim-Môn Thành, dưới danh hiệu Lănh tụ thiêng liêng,
th́ Mercure là vị Đại Tư Tế.
Một nhóm dân Tôn Téc quan trọng di cư
đến Ai Cập và đô hộ dân chúng ở đây. Một trụ sở của các vị Điểm Đạo cũng
được dời đến đây để tiếp tục công tác gần 200.000 năm. Các Ngài thành lập
Triều Đại thiêng liêng thứ nhứt tại Ai-Cập.
Người ta xây dựng 2 ngọn Kim-Tự-Tháp
Gizeh để dùng làm nơi Điểm Đạo thường xuyên. Ngoài ra cũng là nơi kho tàng
và là Thánh Điện cất giữ một đạo bùa linh thiêng nhứt trong cuộc Đại
Hồng-Thủy sắp đến mà các vị Điểm Đạo đều biết.
Nhiều ngàn năm sau, vua Kê-Ốp mới khắc
tên ông vào một ngôi Kim-Tự-Tháp này.
Trận Đại Hồng Thủy thứ nh́ xảy ra lối
200.000 năm nay để trừ đám phù thủy hung ác. Xứ Ai-cập ch́m mất một thời
gian khá lâu. Khi đất nổi lên lại, các dân cư từ trên các núi Abyssinie
xuống đây ở, hiệp với các dân cư khác đến, tạo thành dân Akkadien (nhánh thứ
Sáu). Đó là Triều Đại Thiêng Liêng thứ Nh́, thành lập tại Ai-Cập,
cũng do các vị Tiên, Thánh cai trị.
Lúc này Đại lục Ắt-Lăn-Tít chỉ c̣n lại
hai đảo lớn là Routa và Daitya riêng biệt nhau. Dân chúng được thịnh vượng,
tạo một nền văn minh hùng cường, nhưng đại xa xỉ trong 100.000 năm. Kinh đô
cũng c̣n tại Kim-Môn thành. Dân Tôn-Téc có quyền hành trên đảo Routa.
Bấy giờ Corona, Bạch Hoàng Đế đầu thai
lại và cai trị dân. Mars là Nguyên soái có vợ là Héraklès. Một cuộc khởi
loạn xảy ra, kẻ cầm đầu là Oduarpa, có luyện phép tà thuật, liên hiệp với
đoàn Pan, nhóm nửa người, nửa thú.
Oduarpa chế ra một thứ áo giáp bằng kim
loại bao quanh thân ḿnh nên gươm giáo không đâm thủng được.
Oduarpa là Hắc-thần gian xảo và xấu xa,
giao thiệp với âm binh. Khi một cuộc lễ tửu-thần man rợ và mê hồn ngây ngất
được tổ chức th́ từ dưới ḷng đất hiện lên một đoàn người kỳ dị, hỗn độn, có
hai chơn, lông lá xồm xoàm, tay dài, bàn chân chẻ hai, đầu thú và có bờm
dài, không giống người, làm cho ai nấy đều khủng khiếp. Chúng rót cho những
người dự lễ uống thứ nước và loại nhựa thơm của thảo mộc, làm cho họ phải
ngă lăn, ngộ độc và mất cảm giác.
Lẫn lộn với đám nầy, xuất hiện những
người thú hóa h́nh, hoang dă và vô ư thức, những loại thú hung dữ và xảo trá
như người, ham mê dâm đảng, gầm thét đi kiếm mồi, đến khi cuộc lễ chấm dứt
th́ họ trở lại h́nh người.
Nhờ các cuộc lễ này, Oduarpa áp chế,
thống trị toàn thể dân chúng và có quyền lực mạnh mẽ đối với loài nửa người,
nửa thú. Chung quanh va có một đội hộ vệ gồm các loài thú hóa h́nh này. Khi
xáp trận th́ va xua chúng ra cắn xé kẻ nghịch, gây khủng khiếp cho các đạo
binh rồi ăn thịt các xác chết.
Trận huyết chiến cuối cùng trong Thành
Cửa Vàng, Bạch Hoàng Đế thua chạy. Tướng Mars bị Oduarpa giết, c̣n Héraclès
bị bắt và bị cho thú dữ phân thây. Oduarpa xưng Hoàng-đế ở Kim-Môn thành.
Nhưng Đức Bàn Cổ Vaivasvata đem đại binh đến đánh thắng và tiêu diệt đội
binh thú nhơn tạo, phá tan đạo
binh của Oduarpa và giết được y. Hoàng Đế Corona trở lại trị v́ Kim Môn
Thành và chấn chỉnh nền chánh trị.
Nhưng khi Oduarpa đầu thai lại th́ sự
tàn ác của y cũng tái diễn. Y tập luyện phép thần thông, không kể luật Trời,
làm khổ dân chúng, gần 50.000 năm mà không biết ăn năn hối cải. Đức Ngọc Đế
phải quyết định chấm dứt nạn tai cho dân chúng. Ngài ra lệnh cho các Đệ-tử
và các vương hầu bỏ châu Atlantide, dắt tất cả dân chúng hiền lành, chơn
chánh đi qua miền Bắc và miền Đông. Hai ngày sau, lúc nửa đêm, nước triều
dâng lên cuồn cuộn, ngập cà thành thị, đồng bái, mưa to gió lớn, cây cối ngă
xiêu, trốc gốc. Sóng bủa cao như núi, đất rung rinh rồi nứt ra từng mảnh,
nhà cửa sụp đổ, lửa cháy đỏ trời, núi non bễ nát văng ra khắp nơi. Tiếng
người khóc than, tiếng thú kêu la thảm thiết pha lẫn với tiếng sấm nổ vang
trời.
Lúc đó bọn
phù thủy bị phép mầu của Tiên Thánh nên không cự đương nổi, đành bó
tay chịu chết không sót một người. Những kẻ xu quyền phụ thế, theo đảng bất
chánh đều chôn thây trong nước lửa.
Trận Đại Hồng Thủy kỳ thứ ba này xảy ra
năm 75.025 trước Tây lịch, tẩy uế Địa cầu, khiến cho người ham luyện phép
tắc mà không lo sửa ḿnh, không trau giồi hạnh kiểm phải gặp một bài học
đắng cay. Nó nhận ch́m hai đảo Routa và Daitya xuống biển, chỉ c̣n di tích
là cù lao Poseidonis. Trận lụt này chỉ tạm thời ở Ai-Cập. Sau đó Triều
Đại Thiêng Liêng thứ Ba bắt đầu cai trị. Dăy Hi-mă-lạp-sơn cao thêm.
Miền Nam Ấn Độ sụp xuống, nhưng các Kim-tự-tháp vẫn c̣n nguyên vẹn. Đến
Triều đại này, các vua đầu tiên cho xây cất Thánh Điện Karnak và nhiều lâu
đài khác, hăy c̣n di tích ở Ai-Cập.
Những năm 9.564 trước Tây lịch, cù lao
Poseidonis lại bị trận Đại-Hồng-Thủy thứ Tư nhận ch́m thành ra Đại-Tây-Dương
bây giờ.
Tuy thủy triều dâng lên ngắn ngủi, nhưng
Triều-Đại Thiêng-Liêng ở Ai-Cập cũng chấm dứt, v́ trụ sở của các vị Điểm Đạo
được dời qua xứ khác.
Kỳ sau, chúng tôi sẽ nói về các giống
dân kế tiếp.
TRÚC LÂM và TRI THIỆN
Tân Châu, ngày 10-7-1971.
HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 QUEST MAGAZINES