|
HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 NỮ THẦN ISIS
|
TỪ HÓA ĐỒ VẬT
CHƯƠNG XXIII
Trích The Etheric
Double
The Health Aura of Man
Tác giả: A. E. Powell Bản Dịch Chơn Như |
|
Người ta có thể dùng từ khí hoặc lưu chất sinh khí, chẳng những để thôi miên
mesmer hoặc chữa bệnh cho người khác, mà c̣n có thể dùng nó để thấm nhuần
các đồ vật trên cơi trần theo một cách thức hơi giống như thế. Thật vậy, bất
cứ đồ vật nào đă cận kề tiếp xúc với một cá thể đều hấp thu từ khí của cá
thể ấy, v́ vậy nó có khuynh hướng mô phỏng lại nơi người đang đeo nó một
điều ǵ đó có cùng trạng thái xúc cảm hoặc tư tưởng mà nó đă được tích đầy.
Điều này cố nhiên là một phần của cơ sở lư luận về bùa, bùa yêu và thánh
tích, cũng như những cảm xúc sùng tín và kính nễ tôn sùng đôi khi hoàn toàn
rịn ra theo sát nghĩa từ những bức vách trong nhà thờ chính và nhà thờ; mỗi
viên đá trong đó đều thật sự là một lá bùa được tích đầy ḷng sùng kính và
sùng tín của người xây dựng,
được vị giám mục tận hiến và được củng cố bởi những h́nh tư tưởng sùng tín
của hết thế hệ này sang thế hệ khác trong hàng ngàn năm.
Quá tŕnh này liên tục tác động, mặc dù ít ai có ư thức được nó. Vậy là,
chẳng hạn như thực phẩm có khuynh hướng bị tích đầy từ khí của những kẻ nào
cầm nó hoặc đến gần nó, sự kiện này là nền tảng của những qui tắc nghiêm
ngặt mà tín đồ Ấn giáo phải tuân theo liên quan tới việc dùng thực phẩm khi
có mặt (hoặc phải chịu từ khí của) một trong những người thuộc giai cấp thấp
hơn. Đối với huyền bí gia th́ sự trong sạch về từ khí quan trọng chẳng kém
ǵ sự sạch sẽ trên cơi trần. Thức ăn như bánh ḿ và bánh ngọt đặc biệt dễ
nhiễm đầy từ khí của người chế biến do sự kiện từ khí tuôn ra mạnh nhất nơi
bàn tay. May thay tác động của lửa trong việc nướng bánh hoặc nấu ăn đă tẩy
trừ hầu hết các loại từ khí trên cơi trần. Để pḥng ngừa bất kỳ sự pha trộn
từ khí nào không tránh nổi, một số học viên huyền bí khăng khăng chỉ dùng
dụng cụ nấu ăn của riêng ḿnh, hoặc thậm chí không chịu để cho người khác
cắt tóc ngoại trừ những người mà ḿnh tán thành về từ khí, cái đầu dĩ nhiên
là bộ phận trong cơ thể mà từ khí xa lạ dễ công kích nhất.
Sách vở, nhất là sách vở ở thư viện công cộng, có khuynh hướng nhiễm đầy mọi
loại từ khí hỗn tạp.
Đá quí, vốn là h́nh thức phát triển
cao nhất của thế giới khoáng vật có khả năng rất lớn trong việc tiếp nhận và
duy tŕ các ấn tượng. Nhiều loại ngọc quí nhiễm đầy những xúc cảm ganh tị và
tham lam; trong trường hợp một số ngọc quí nổi tiếng trong lịch sử, chúng
nhiễm đầy những luồng phóng phát trên cơi trần và các cơi khác liên quan tới
những tội ác mà người ta đă phạm phải để chiếm được chúng. Những ngọc quí ấy
c̣n giữ lại những ấn tượng không phai nḥa đi trong hàng ngàn năm, sao cho
nhà trắc tâm có thể thấy xung quanh chúng những h́nh ảnh khủng khiếp hết chỗ
tả. Chính v́ lư do ấy, nói chung các huyền bí gia khuyên ta không nên đeo
ngọc quí.
Mặt khác, ngọc quí cũng có thể là kho chứa rất nhiều quyền năng có tác dụng
tốt và đáng mong muốn. Chẳng hạn như ngọc quí của phái Ngộ đạo được dùng
trong lễ Điểm đạo cách đây hai ngàn năm vẫn c̣n giữ lại được cho đến tận
ngày nay ảnh hưởng từ khí mạnh mẽ. Một số con bọ hung của người Ai cập vẫn
c̣n có tác dụng, mặc dù chúng thậm chí c̣n xưa hơn nhiều so với ngọc quí của
phái Ngộ đạo.
Tiền bạc, dưới dạng tiền xu và tiền giấy, thường nhiễm đầy từ khí rất khó
chịu. Chẳng những nó tích đầy thứ từ khí hỗ lốn mà ngoài ra nó c̣n bị bao
bọc bởi những tư tưởng và xúc cảm của những kẻ đă sờ mó tới đồng tiền. Tác
dụng gây nhiễu loạn và kích động ấy của những thứ phóng phát trên thể vía và
thể trí đă được so sánh với tác dụng
do sự phóng phát của radium oanh kích thể xác. Những thứ gây tệ hại
nhất là tiền xu bằng đồng và đồng thau, những giấy bạc dơ dáy và cũ kỹ. Kền
ít tiếp nhận tác dụng xấu hơn đồng, c̣n bạc và vàng lại tốt hơn về phương
diện này.
Khăn trải giường cung ứng một ví dụ khác về những vật trên cơi trần hấp thu
và phóng ra ảnh hưởng từ khí, nhiều người đă nhận xét rằng những giấc mơ
kinh hoàng thường xảy ra khi ta ngủ đầu nằm trên một cái gối mà một người có
tính t́nh khó chịu đă sử dụng. Nếu người ta dùng len làm khăn trải giường
hoặc quần áo th́ tốt hơn đừng để cho nó chạm vào da, v́ len nhiễm đầy ảnh
hưởng của con thú.
Phương pháp chế biến một lá bùa cố t́nh như sau: trước hết ta hăy tẩy sạch
hoàn toàn đồ vật khỏi chất dĩ thái hiện hữu của nó bằng cách đưa nó qua một
màn mỏng bằng chất dĩ thái đă được nỗ lực của ư chí tạo ra cho mục đích ấy.
Sau khi chất dĩ thái cũ hoặc từ khí được lấy đi th́ chất dĩ thái thông
thường của bầu hào quang xung quanh sẽ thay thể nó; bởi v́ có một áp lực dĩ
thái ở mức nào đó tương ứng với (mặc dù vô cùng lớn hơn) áp lực khí quyển.
Thế rồi ta tiến hành một quá tŕnh tương tự đối với chất cơi trung giới và
cơi hạ trí; thế là đồ vật có thể nói trở thành một tờ giấy trắng mà ta tùy ư
muốn viết ǵ th́ viết. Sau đó người thao tác đặt bàn tay phải lên trên đồ
vật, tự ḿnh đầy tràn những phẩm tính đặc biệt mà ḿnh muốn truyền
rồi cố ư để cho phẩm tính ấy tuôn đổ vào lá bùa. Một huyền bí gia lăo
luyện có thể thực hiện trọn cả quá tŕnh này hầu như ngay tức khắc nhờ vào
nỗ lực ư chí mănh liệt, nhưng những người khác th́ cần có nhiều thời giờ hơn
mới làm được như vậy.
Phần nêu trên chỉ cấu thành một trong các loại bùa
Tổng quát. Một lá bùa
Thích nghi là lá bùa đặc biệt
được tích từ khí để đáp ứng yêu cầu của một cá nhân đặc biệt – gần giống như
một toa thuốc cá biệt hơn là một loại thuốc bổ chung chung. Một lá bùa
Phú linh là loại được thiết kế để
tiếp tục làm một nguồn bức xạ trong nhiều thế kỷ. Có hai biến thể. Trong
biến thể thứ nhất, người ta đặt vào lá bùa một mẩu khoáng vật cao cấp, nó
không ngừng phóng ra một luồng hạt. Những hạt này đâm ra được tích đầy thần
lực chứa trong lá bùa, tác dụng phân bố thực sự do khoáng vật đảm nhiệm cho
nên tiết kiệm được nhiều năng lượng.
Biến thể thứ hai là loại trong đó các thành tố được sắp xếp sao cho nó trở
thành một phương tiện biểu lộ của một trong vài lớp tinh linh thiên nhiên
chậm phát triển, các tinh linh thiên nhiên này cung cấp thần lực cần thiết
để phát tán ảnh hưởng. Những lá bùa như thế có thể tồn tại hàng ngàn năm
trước sự thích thú hân hoan của đám tinh linh thiên nhiên và mang lại lợi
ích lớn lao cho tất cả những người nào đến gần trung tâm được từ hóa ấy.
Một lá bùa Liên kết là loại được
từ hóa sao cho nó có quan hệ khăng khít với người tạo ra bùa, khiến cho nó
trở thành một loại tiền đồn tâm thức của người tạo bùa. Thế là người đeo lá
bùa có thể thông qua mối liên kết ấy gửi đi một lời kêu cứu đến tận người
tạo bùa, hoặc người tạo ra bùa có thể thông qua đó điều động một luồng ảnh
hưởng tác động lên người đeo bùa. Một lá bùa như thế có thể làm dễ dàng cho
điều mà môn đồ phái Khoa học Kitô gọi là “việc chữa bệnh từ xa”.
Trong những trường hợp hiếm có, một lá bùa trên cơi trần có thể liên kết với
thể nguyên nhân của một bậc Thánh sư, chẳng hạn như những lá bùa mà
Apollonius ở Tyana đă chôn ở nhiều xứ khác nhau, cách đây 1900 năm, để cho
thần lực mà chúng xạ ra có thể chuẩn bị những thánh địa ấy trở thành các
trung tâm với nhiều biến cố to lớn trong tương lai. Một số trung tâm này đă
được sử dụng rồi, c̣n những trung tâm khác phải được sử dụng trong tương lai
gần liên quan tới công tŕnh của đấng Ki Tô phục lâm.
Người ta thường dựng những bàn thờ lớn ở những nơi có một thánh nhân nào đó
cư trú, nơi có một biến cố vĩ đại xảy ra, chẳng hạn như một cuộc Điểm đạo
hoặc nơi có di tích của một vĩ nhân. Trong bất kỳ trường hợp nào th́ người
ta cũng đă tạo ra một trung tâm từ khí có ảnh hưởng mănh liệt và trường tồn
trong hàng ngàn năm. Cho dẫu “di tích” ấy có thể không phải là rất mạnh hoặc
thậm chí cũng không đích thực, nhưng hàng thế kỷ ḷng xúc cảm sùng tín mà
thập phương bá tánh trút đổ lên đó cũng khiến cho địa danh này trở thành một
trung tâm hoạt động ban ra nhiều phước lành. Ảnh hưởng của mọi thánh địa như
thế đối với du khách và khách hành hương chắc chắn là tốt đẹp.
Người ta đă nói rằng đá quí dĩ nhiên là thích hợp để làm thành bùa hoặc bùa
yêu. Trái rudraksha, vốn thường được dùng làm ṿng kiềng đeo cổ ở Ấn độ, rơ
rệt là thích hợp để được từ hóa khi ta cần tới tư tưởng linh thiêng hoặc sự
tham thiền và muốn tránh xa ảnh hưởng gây xáo trộn. Hạt được làm từ cây
tulsi là một ví dụ khác, mặc dù ảnh hưởng mà chúng ban ra có tính cách hơi
khác. Một tập hợp thú vị các lá bùa là những vật tạo ra mùi hương nồng nặc.
Nhựa thơm mà người ta dùng, chẳng hạn người ta tạo ra nhang trầm, có thể
được chọn dùng v́ thuận lợi cho tư tưởng linh thiêng và sùng tín. Thế là ta
cũng có thể tổ hợp các thành phần cấu tạo để tạo ra tác dụng ngược lại, mà
đôi khi các vị phù thủy thời trung cổ đă làm như thế.
Một nhà huyền bí học lăo luyện đều đạt thực hành việc tích từ điển cho nhiều
vật mà ông chuyển cho người khác với những ảnh hưởng có lợi: chẳng hạn như
những bức thư, sách vở hoặc tặng vật. Chỉ nhờ một nỗ lực của ư chí, ông cũng
có thể tích từ điển cho ngay cả một bức thư được đánh máy c̣n hữu hiệu hơn
việc tích từ điển vô ư thức khi bức thư được viết bằng tay bởi một người nào
đó không quen thuộc với những sự thật này.
Cũng giống như vậy, chỉ cần phẩy tay, kết hợp với một tư tưởng mạnh mẽ, một
huyền bí gia lăo luyện cũng có thể hầu như ngay tức khắc khử từ điển của
thực phẩm, quần áo, khăn trải giường, pḥng ở v.v… Sự khử từ điển như thế
trong khi lấy đi từ khí đă được bên ngoài ghi khắc vào th́ lại không ảnh
hưởng tới từ khí bẩm sinh của các vật, chẳng hạn như những rung động cố hữu
là bất hảo của thịt những con thú đă chết mà ngay cả việc nấu nướng cũng
không thể tiêu diệt được.
Quá tŕnh khử từ điển của pḥng ở v.v. . . có thể được dễ dàng qua việc đốt
nhang trầm hoặc thuốc viên hoặc rảy nước; nhang trầm và nước thoạt tiên phải
được chuyển qua quá tŕnh làm bùa mà ta vừa khuyến cáo.
Ta cũng nên nhớ rơ rằng v́ vật chất hồng trần nơi con người tiếp xúc cực kỳ
mật thiết với chất trung giới và chất trí tuệ, cho nên sự thô thiển và thô
trược của thể xác hầu như tất yếu hàm ư là một t́nh h́nh tương ứng nơi các
hiện thể khác: v́ thế cho nên đối với huyền bí gia thể xác sạch sẽ cũng quan
trọng không kém sự trong sạch về từ khí hoặc chất dĩ thái.
“Nước thánh” được dùng trong vài nhà thờ Ki Tô giáo cung ứng một ví dụ rơ
ràng về việc từ điển hóa, nước rất dễ được tích từ khí. Những huấn dụ trong
nghi lễ của giáo hội La mă khiến ta thấy hoàn toàn hiển nhiên là vị linh mục
trước hết cần phải “trục tà” cho muối và nước, nghĩa là tẩy sạch chúng khỏi
những ảnh hưởng bất hảo, thế rồi khi làm dấu thánh giá, vị linh mục được
lệnh ban “phúc lành” cho các nguyên tố, nghĩa là tuôn đổ từ khí của chính
ḿnh vào chúng, ông vận dụng ư chí nhằm mục đích trục xuất mọi tư tưởng và
các cảm gian tà.
Việc muối có chứa chất clor cũng không sao v́ clor là một nguyên tố “bốc
lửa”, cho nên khi nó tổ hợp với nước là một dung môi vĩ đại, c̣n lửa là chất
thiêu hủy vĩ đại th́ đó là một tác nhân tẩy sạch rất hữu hiệu.
Những tư tưởng giống hệt như vậy là nền tảng cho nhiều nghi lễ khác trong
Giáo hội Ki Tô: chẳng hạn như phép rửa tội, khi người ta ban phước cho nước
và làm dấu thánh giá trên nước; phép hiến tế của nhà thờ và nghĩa trang, của
những ly tách đặt trên bàn thờ, lễ phục của linh mục, chuông, nhang trầm;
phép thêm sức, phép truyền chức của các linh mục và phép phú hiến của các
giám mục.
Trong lễ Thánh thể, rượu vang có ảnh hưởng rất mạnh đối với các cảnh cao của
cơi trung giới, c̣n nước thậm chí phóng ra những rung động trên cơi dĩ thái.
Trong lễ Rửa rội của Giáo hội Công giáo Tự do, vị linh mục làm dấu thánh giá
ở trên trán, cổ họng, tim và tùng thái dương của đứa trẻ. Điều này có tác
dụng mở các luân xa dĩ thái sao cho có lẽ chúng nở ra tới kích thước của một
đồng tiền, và bắt đầu sáng chói lấp lánh và xoay tṛn giống như người lớn.
Vả lại khi nước được từ điển hóa chạm vào trán th́ nó làm chất dĩ thái rung
động mănh liệt, kích thích bộ óc và thông qua tuyến yên ảnh hưởng tới thể
vía rồi thông qua đó ảnh hưởng tới thể hạ trí.
Về sau, khi vị linh mục xức dầu thánh lên đỉnh đầu th́ điều đó khiến cho các
luân xa ở đây được dùng làm một loại cái rây, vứt bỏ những xúc động, ảnh
hưởng hoặc hạt thô trược cũng như nhờ một nỗ lực ư chí, linh mục khép lại
bốn trung tâm lực đă được mở ra.
Trong lễ Thêm sức tác dụng đă được tạo ra đối với nguyên khí atma được phản
ánh vào Thể Phách.
Trong lễ Tuyên chức của vị linh mục, người ta dự tính dọn đường cho thông
thoáng giữa các nguyên khí cao và óc phàm. Ơn lành tràn ngập bộ óc dĩ thái
và được dự tính chạy xuyên suốt qua tuyến yên, vốn là điểm tiếp xúc mật
thiết nhất giữa xác phàm, thể phách và thể vía.
Việc sức dầu thánh lên đỉnh đầu vị giám mục được dự tính để tác dụng lên
luân xa brahmarandra; thay v́ là một chỗ trũng thông thường giống như cái
đĩa th́ nó trở nên giống như một h́nh nón lồi ra mà ta thường nh́n thấy
trong các pho tượng Đức Phật.
Lễ Truyền chức cho giáo sĩ chủ yếu được dự tính tác động lên thể phách,
truyền chức cho người giữ cửa tác động lên thể vía, truyền chức cho người
đọc hay diễn giả tác động lên thể hạ trí, c̣n truyền chức cho thầy trừ tà
tác động lên thể thượng trí. Việc truyền chức cho thầy trừ tà giúp thầy củng
cố được khả năng chữa bệnh.
Dường như đă có một tục lệ cổ truyền – từ đó mới phát sinh phương pháp hiện
nay của giáo hội La mă xức dầu cho các cơ quan cảm giác – niêm bế mọi luân
xa trong cơ thể của người hấp hối, kẻo những thực thể bất hảo sẽ chiếm lấy
xác ấy khi chủ nhân ông rời bỏ nó để dùng nó cho mục đích của pháp thuật
gian tà.
Có lẽ nhiều bệnh thần kinh cũng có thể được hỗ trợ nhờ xức dầu thánh, và
bệnh của thể phách cũng có thể chữa trị bằng cách “Xức dầu”.
Trong gậy phép của vị Giám mục nơi cái núm là chỗ có các viên ngọc đă được
phú hiến năng lượng dĩ thái tỏa ra từ các viên ngọc vươn ra ngoài nhiều nhất
và nổi bật nhất – thật vậy nó nổi bật đến nỗi chẳng lấy ǵ làm lạ nếu chạm
vào nó th́ có thể chữa khỏi bệnh cho thể xác.
Các nhà luyện kim đan thời trung cổ
cũng dùng những phương pháp khá giống như vậy khi vận dụng các loại thuốc và
thanh gươm đă được từ điển hóa v.v… Trong các Bí pháp Cổ truyền, cây gậy của
thần Mercure là một dụng cụ đă được từ điển hóa rất mạnh, nó được áp sát vào
xương sống của ứng viên, bằng cách ấy nó cung cấp một số từ khí mà nó đă
được tích đầy truyền lại cho ứng viên.
------------------------
HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 NỮ THẦN ISIS