HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 NỮ THẦN ISIS
Trích dẫn về Giáng sinh và Năm mới của Blavatsky
Đừng để ai cho rằng việc coi trọng ngày sinh của năm chỉ là một sự tưởng tượng
viễn vông. Trái đất trải qua các giai đoạn nhất định và con người cùng với trái
đất cũng vậy; và một ngày có thể trải nghiệm thế nào th́ một năm cũng vậy. Đời
sống của trái đất thuộc cơi trung giới c̣n trẻ và mạnh mẽ giữa Giáng sinh và
Phục sinh. Những ai cầu nguyện
ước muốn
của ḿnh ngay bây giờ sẽ có thêm sức mạnh để thực hiện chúng một cách kiên tŕ.
H.P. Blavatsky C.W. Vol. 9, p. 3 ‘1888’ Repeated January 1889
Bởi
v́ cây
tầm gửi và cây nhựa ruồi hiện được sử dụng vào ngày Giáng sinh thay v́ Năm Mới,
nên biểu tượng này phải chăng đă trở thành của người Cơ đốc giáo? Việc cắt cây
tầm gửi khỏi cây sồi thiêng liêng vào ngày đầu Năm mới là
di tích
thuộc về
những người Druid cổ đại của Người Anh ngoại đạo. Người Anh theo Cơ đốc giáo vẫn
coi là ngoại đạo theo cách của nước Anh như trước đây.
Blavatsky C.W. Vol. 12, p. 72 ‘1890! ON THE NEW YEAR’S MORROW’ with a lot to say
about Christmas traditions.
"Chúng ta đang ở trong kỳ Đông Chí, thời điểm mà Mặt Trời khi đi vào cung
Ma Kết (Capricornus) đă ngừng tiến về phía Nam kể từ ngày 21 tháng 12, và, giống
như con cua, bắt đầu di chuyển ngược lại. Vào thời điểm đặc biệt này, mỗi năm,
Mặt Trời được sinh ra, và ngày 25 tháng 12 là ngày sinh của Mặt Trời đối với
những người sống ở Bắc Bán Cầu."
"Cũng vào ngày 25 tháng 12, ngày Giáng Sinh, ngày mà người Cơ Đốc giáo kỷ niệm
sự ra đời của 'Đấng Cứu Thế
', th́ trước đó hàng thế kỷ, đă có sự ra đời của các vị thần như Mithra của
người Ba Tư,
thần
Osiris của
người Ai Cập, Bacchus của người Hy Lạp,
Adonis của người Phoenicia, và Attis của người Phrygia. Và, trong khi ở Memphis,
người ta
được cho thấy
h́nh ảnh của thần Mặt Trời, được đưa ra khỏi chiếc nôi của ngài, người La Mă đă
đánh dấu ngày 25 tháng 12 trong lịch của họ là ngày 'Natalis Solis Invicti'
(Ngày Sinh của Mặt Trời Bất Khuất)."
Có một sự chế giễu đáng buồn về số phận con người. Có quá nhiều Đấng Cứu Thế
được sinh ra trong thế gian, trần gian được xoa dịu quá nhiều và quá thường
xuyên, nhưng thế gian vẫn khốn khổ như vậy—thậm chí c̣n khốn khổ hơn nhiều so
với trước đây—như thể chưa từng có Đấng cứu thế nào được sinh ra!
Blavatsky C.W. XII, tr. 278, 279