|
HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 NỮ THẦN ISIS
|
LỐI ĐÙA BỠN CỦA TIÊN
NỮ Trích Ần Diện Của Sự Vật
Tác giả C. W. Leadbeater |
|
LỐI ĐÙA BỠN CỦA TIÊN
NỮ
Đôi khi các tiên nữ rất thích tiêu khiển trong việc tạo linh hồn cho
các loại h́nh tư tưởng. Thí dụ trong khi viết truyện, tự nhiên là
tác giả tạo những h́nh tư tưởng rơ ràng, mạnh mẽ cho các nhân vật
rồi linh hoạt chúng trong một khuôn khổ nhỏ giống như các h́nh múa
rối. Nhưng đôi khi một nhóm tinh linh vui tánh nắm lấy các nhân vật
nầy và diễn xuất thành một vở kịch theo tài ứng biến của họ làm cho
tác giả thất kinh nhận thấy các h́nh ảnh đă vượt khỏi quyền điều
khiển của y và phát triển một ư chí riêng của họ.
Tánh ưa tinh nghịch là một đặc tánh rất nổi bật của vài tiên nữ cho
đến các không tinh hạng thấp cũng c̣n. Người nào có nghiệp quả xấu
nghe theo thuyết thần học Calvin mà chưa đủ trí khôn ngoan hay đức
tin để loại bỏ những giáo điều phạm thượng, th́ đôi khi trong lúc sợ
hăi, y tạo nên những h́nh tư tưởng hăi hùng về một ác quỷ tưởng
tượng và do dị đoan, y tưởng nó có một vai tṛ nổi bật trong vũ trụ.
Tôi
lấy làm tiếc mà nói rằng vài tinh linh quấy phá không thể cưỡng lại
sự cám dỗ muốn cải trang thành những h́nh thể khủng khiếp. Họ nghĩ
đó là một cuộc đùa cợt rất lư thú khi họ mọc sừng, vẫy đuôi có chĩa
nhọn, thở ph́ ra lửa mà chạy tới chạy lui. Không có ǵ nguy hiểm cho
ai đă biết bản chất của những con quỷ câm lặng nầy, nhưng đối với
các trẻ em quá nhát và yếu tinh thần bất chợt thoáng thấy một cảnh
tượng như thế mà không được chỉ dạy trước một cách khôn ngoan th́
chúng sợ hăi vô cùng.
Chúng
ta cũng nên có công tâm mà ghi nhớ rằng các tinh linh không biết sợ
hăi nên họ không ngờ đến kết quả trầm trọng thế nào, và có lẽ họ cho
rằng đứa bé giả đ̣ sợ hăi để cùng tham dự vào cuộc chơi. Chúng ta
khó ḷng khiển trách các tinh linh v́ chúng ta đă để các con em
chúng ta bị trói buộc vào những dây xiềng xích của dị đoan và chúng
ta xao nhăng việc in sâu vào tâm trí trẻ một sự thật căn bản vĩ đại
rằng Thượng Đế là t́nh thương, và t́nh thương toàn hảo ấy xua đuổi
mọi sợ hăi. Nếu thỉnh thoảng các không tinh gây sợ hăi cho đứa bé
được dạy dỗ sai lầm, th́ mặt khác họ cũng có công cung cấp tạo một
nguồn vui thích thâm thúy cho hằng ngàn trẻ em mà chúng ta gọi là
“đă chết rồi”, bởi v́ chơi giỡn với chúng và làm vui chúng theo cả
trăm kiểu khác nhau là một trong những công việc vui sướng nhất của
họ.
Các
không tinh đă t́m thấy cơ hội trong những buổi chiêu hồn, vài tinh
linh đă trở thành người tham dự thường xuyên, thường lấy danh hiệu
như Hoa Cúc hay Hướng Dương. Họ dư khả năng tạo một buổi họp hào
hứng v́ lẽ dĩ nhiên họ biết nhiều về đời sống trung giới và những ǵ
có thể xảy ra nơi đó. Họ trả lời câu hỏi dễ dàng, khá đúng thật theo
sự hiểu biết của họ, và lúc nào cũng có vẻ hiểu biết uyên thâm khi
vấn đề hơi vượt quá khả năng của họ. Họ có thể tạo những cú gơ mạnh,
xô nghiêng đồ đạc, và tạo nhiều thứ ánh sáng. Họ sẵn sàng giao các
thư từ, tin tức nào mà họ thấy người khác muốn có. Trong khi hành
động như vậy, họ không có mảy may ư định gây thiệt hại hay lừa bịp,
mà chỉ ngây thơ vui mừng về sự thành công trong việc đảm nhận một
vai tṛ, sung sướng đón nhận đầy ḷng tôn sùng kính sợ và cảm t́nh
thương mến của người khác xem họ như là những “tinh linh thân yêu”
hay những “thiên thần giúp đỡ”. Họ học cách chia sớt sự vui mừng với
người tham dự, và họ cảm thấy ḿnh đang làm một việc tốt là mang
nguồn an ủi đến người đau khổ.
Họ
đang sống trong cơi trung giới nên bề đo thứ tư là một sự kiện tầm
thường và họ dễ dàng tạo ra nhiều mưu mẹo ảo thuật có vẻ kỳ diệu đối
với chúng ta, như việc di chuyển các món đồ ra ngoài cái hộp khóa
kín, hoặc mang hoa vào căn pḥng đóng cửa. Những ước muốn và t́nh
cảm của người tham dự phô bày rơ rệt trước mắt tinh linh và họ đọc
được dễ dàng ngoại trừ các tư tưởng trừu tượng. Khi được cung cấp
vật liệu thích ứng, họ thừa khả năng thực hiện sự hiện h́nh. Dầu
không có sự trợ giúp bên ngoài họ cũng đủ sức tạo một buổi chiêu hồn
đa dạng và lư thú. Tôi không nói rằng các tinh linh là những thực
thể duy nhất tác động trong buổi chiêu hồn, mà ngoài ra c̣n có các
“vong linh” nữa. Các “vong linh” thường hiện h́nh đúng theo nhân vật
mà y tự xưng. Nhưng có điều cũng đúng là thường thường y chẳng phải
nhân vật đó, và người tham dự khó thể nào phân biệt được người chính
tông hay giả mạo.
HOME T̀M HIỂU NHẬP MÔN sách TIỂU SỬ BẢN TIN H̀NH ẢNH thIỀN BÀI VỞ THƠ gifts TẾT 2006 NỮ THẦN ISIS