Không Tôn Giáo Nào Cao Hơn Chân Lư

 HOME T̀M HIỂU  NHẬP MÔN  sách  TIỂU SỬ   BẢN TIN   H̀NH ẢNH   thIỀN  BÀI VỞ  THƠ   gifts  TẾT 2006  NỮ THẦN ISIS

CHƯƠNG   XXI

Ḍng dơi  gốc và đám con cháu di cư váo Ấn Độ

Trích CON NGƯỜI từ đâu tới, Sinh hoạt ra sao và Rồi sẽ đi về đâu

      Tác giả Annie Besant và C. W. Leadbeater

Bản dịch: www.thongthienhoc.com

CHƯƠNG   XXI

Ḍng dơi  gốc và đám con cháu di cư váo Ấn Độ

 

Ta đă truy nguyên một cách đại khái sự di dân ra khỏi vùng Trung Á của các phân chủng thứ nh́, thứ ba, thứ tư và thứ năm thuộc ḍng dơi gốc Aryan. Ta đă thấy chúng đạt được nền văn minh hoành tráng và mở rộng biên cương của Đế quốc để rồi từ năm 40.000 trước Công nguyên trở đi nó bắt đầu bị dần dần suy thoái. Từ năm 40.000 tới 20.000 trước Công nguyên, công việc chính của Đức Bàn Cổ Vaivasvata, gắn liền với các phân chủng, trong ṿng 20.000 năm này, Ngài và nhóm thân cận đă nhập thể nơi những vùng riêng biệt được dành riêng cho các phân chủng này. Cũng giống như mọi định chế của con người, Đế quốc nguyên thủy đă được trải qua thời oanh liệt từ lâu rồi cho nên bị suy vong; trong khi các phân chủng tỏa ra ngoài để đóng vai tṛ được chỉ định của ḿnh th́ tiến tŕnh phân hủy đă tiến xa rồi. Người Mông Cổ và người Turania vốn bị nó cai trị từ lâu bây giờ lại khẳng định sự độc lập của ḿnh cho nên Vương quốc tập trung quanh Kiều thành giờ đây chỉ c̣n là một tiểu quốc. Dân chúng chẳng xây dựng thêm được ǵ nữa - họ sống với những di tích của các công tŕnh vĩ đại của cha ông. Các Chơn ngă có thiên tài phấn đấu đă đạt được mức giáo dục cao đều nhập thể trong các nền văn minh vĩ đại của con cháu nó đến nỗi mà ở Mẫu quốc mức học vấn dần dần sa sút. Thương nghiệp hầu như tụt xuống mức số không, dân chúng chỉ c̣n biết làm nghề nông và chăn nuôi gia súc. Vương quốc trung ương vẫn c̣n gắn bó lại, nhưng các quận huyện ở ngoại biên đều ly khai và tuyên bố độc lập.

Nhưng giờ đây đến năm 18.800 trước Công nguyên, công việc nặng nhọc xây dựng và biệt phái các phân chủng đi ra ngoài đến lúc này đă xong. Đức Bàn Cổ đă dàn xếp được mọi chuyến di dân và chứng kiến các phân chủng định cư dứt khoát rồi, cho nên bây giờ một lần nữa Ngài lại quan tâm tới Căn chủng, v́ Ngài muốn nó từng bước rời khỏi nơi chôn nhau cắt rún để đi định cư ở Ấn Độ, là vùng đất được chọn lựa để cho nó tiến hóa thêm nữa. Ở Ấn Độ nền văn minh Atlant rực rỡ đă phát triển từ thời mà đoàn người khổng lồ Atlant tràn qua vùng đèo núi Hi mă lạp sơn sau khi vùng đất này đă đủ khô ráo để cho dân định cư được th́ dân Atlant đến chiếm ngụ ở đấy; trước đó th́ một Vương quốc Atlant rộng lớn đă tồn tại ở măi tận vùng cực nam và lan xuống tận đại dương vốn bọc lấy nó ở phương bắc trước khi có thảm họa năm 75.025 trước Công nguyên. Nền văn minh rất xa hoa này giờ đây trở nên rất cổ hủ và giai cấp giới thượng lưu vốn thuộc về phân chủng Toltec đâm ra lười biếng và tự tư tự lợi; tuy nhiên vẫn c̣n có một kho tài liệu cao cả và một truyền thống vĩ đại về trí thức huyền bí, cả hai đều cần thiết cho công tŕnh trong tương lai và do đó cần phải được bảo tồn. Tinh thần chiến sĩ phần lớn đă tiêu vong rồi và nguồn tài nguyên của quốc gia được khoe khoang một cách xa hoa và thừa mứa, đă khiêu khích sự chinh phục của một dân tộc hùng tráng hơn vốn sẽ kế thừa và tiếp nối tất cả những ǵ đáng được lưu truyền cho hậu thế.

Giống dân chính cần phải được di chuyển toàn bộ ra khỏi vùng cứ địa ở Trung Á để (1) – Shamballa được giữ cho cô tịch đến mức cần thiết; lúc này th́ công tŕnh giao tiếp mật thiết với thế giới bên ngoài đă chấm dứt và Giống dân chính phải được bỏ mặc cho tăng trưởng mà không cần có sự giám sát từ bên ngoài. (2) – Cần phải Aryan hóa xứ Ấn Độ. (3) – Giống dân chính phải được di tản ra bên ngoài trước khi có đại thảm họa sắp tới sẽ làm biến đổi rất nhiều vùng Trung Á.

Từ khi Đức Bàn Cổ dẫn dắt phân chủng thứ tư và thứ năm đi ra ngoài, th́ Ngài đă không nhập thế trong Căn chủng được chừng 1.200 năm; bởi v́ như ta nói ở trên, bây giờ đă là năm 18.800 năm trước Công nguyên. V́ vậy ở vùng Trung Á đúng ra Ngài đă trở thành một huyền thoại và có nhiều ư kiến khác nhau so với cách đó vài thế kỷ để xem liệu có nên tiếp tục chấp hành luật của Ngài là cấm kết hôn với người ngoại tộc. Một số cho rằng luật này là lạc hậu và mục tiêu của họ đă được thực hiện khi một số gia đ́nh kết giao với các gia đ́nh của một số nhà cai trị xứ Thát Đát. Thế là một sự phân ly đă xảy ra, những người ủng hộ sự ly khai mới mẻ ấy bèn rời bỏ Vương quốc để lập nên một cộng đồng riêng biệt. Tuy nhiên, họ không tiến xa hơn trên con đường kết hôn ngoại tộc, người ta có thể nêu ư kiến rằng một vài sự kết hôn ngoại tộc xảy ra cốt để có thêm sự du nhập một chút ḍng máu khác, có lẽ là cần thiết để gây ra sự ly khai như mong muốn. Việc nguyên nhân căn bản của sự bất ḥa đă biến mất cũng không làm cho các cộng đồng gần gũi với nhau thêm được nữa và thật vậy khi các thế kỷ trôi qua th́ họ trở nên thù địch với nhau hơn, có thêm nhiều người ở Vương quốc Trung ương gây áp lực khiến cho những kẻ ly khai phải lùi xa hơn nữa vào vùng thung lũng ở đồi núi phương Bắc. Vào thời điểm nêu trên, Mars là Vua của một trong các bộ tộc ly khai vốn chịu nhiều đau khổ khi quốc gia lớn hơn xâm lấn; tiếp tục chiến đấu hầu như cũng không thể giữ cho bộ tộc được tồn tại và nguy cơ cuối cùng bị diệt vong là chắc chắn; thầy của Mars là Jupiter khuyên y không nên chiến đấu nữa nhưng điều này cũng chẳng giúp ích ǵ được y. Y cứ ngẫm nghĩ và cầu nguyện trong tuyệt vọng để t́m ra một đường lối an toàn cho dân chúng vốn anh dũng và trung thành, nhưng đang tuyệt vọng xiết bao v́ mănh hổ nan địch quần hồ.

Lúc bấy giờ trong cơn khủng hoảng phân vân, Đức Bàn Cổ hiện ra với Mars trong một giấc mơ bảo y phải dẫn dắt bộ tộc ḿnh đi về hướng Tây và hướng Nam – là đội tiền trạm của cuộc di cư lớn nhất đă từng xảy ra đi vào vùng thánh địa Ấn Độ vốn đă được chỉ định làm nơi cư trú cho Căn chủng. Y được lệnh chiến đấu càng ít càng tốt trên đường đi tới quê hương tương lai, không được tấn công bất cứ ai để cho ḿnh yên ổn đi qua và dấn bước về mơm cực nam của xứ Ấn Độ. Trong tương lai toàn thể Căn chủng sẽ nối bước và y sẽ thường xuyên tham gia vào những cuộc di dân vị lai; và vào một thời điểm trong tương lai Mars và vợ của ḿnh là Mercury sẽ đảm đương công việc mà Đức Bàn Cổ đang thực hiện lúc bấy giờ.  

Được khích lệ như vậy, Mars ḷng mừng khấp khởi bèn tiến hành chuẩn bị kể lại giấc mơ cho dân chúng, ra lệnh sẵn sàng trường chinh. Hầu hết mọi người đều tin theo Mars, nhưng người bạn già cố tri xứ Ai Cập là Alastor, lại dở quẻ, y cầm đầu một phe thiểu số từ chối không đi theo Mars, tuyên bố rằng ḿnh sẽ không rời bỏ quê hương xưa cũ và giáo huấn cổ truyền chỉ v́ giấc mơ cuồng thần kinh của một kẻ đă quá mệt mỏi và tuyệt vọng. Thế là y bèn ở lại, tiết lộ đường đi của dân tộc cho kẻ thù để rồi bị tử trận sau khi cuộc viễn chinh đuổi theo thất bại.

Mars lên đường năm 18.875 trước Công nguyên [[1]] và đi theo con đường đă được chỉ định, sau nhiều gian khó và không ít lần chinh chiến – mặc dù chẳng bao giờ tấn công người khác, nhưng y bị người ta thường xuyên tấn công – y đă đến được vùng b́nh nguyên rộng lớn của xứ Ấn Độ và trong một thời gian được hưởng ḷng hiếu khách của người đồng chí trong nhiều kiếp là Viraj, lúc bấy giờ đang cai trị vùng rộng lớn phía Bắc Ấn Độ trên cương vị là Vua Podishpar. Liên minh này được gắn bó qua đám cưới của Corona (con trai của Podishpar) với Brihaspati (con gái của Mars vốn là góa phụ của Vulcan đă tử trận trong cuộc trường chinh). Lúc bấy giờ miền Nam Ấn Độ là một Vương quốc lớn dưới quyền Vua Huyaranda tức Lahira (Saturn của chúng ta); vị Thượng tế của Vương quốc này là Surya của chúng ta mang tên Byarsha, c̣n Phó Thượng tế là Osiris. Vài năm trước khi họ tới, Surya đă cho Saturn biết rằng những người xa lạ sắp tới vốn theo lệnh của Thần linh cho nên Quốc vương bèn cử Hoàng Thái tử Crux đi nghênh tiếp họ, và cho họ định cư trong xứ sở. Về sau, Surya lại tuyên bố rằng những người nước ngoài mũi cao xuất phát từ phương Bắc vốn thích hợp với việc tu hành cho nên họ đảm nhiệm công tác tăng lữ theo kiểu cha truyền con nối; những người nào đồng ư đều trở thành tu sĩ và chính là tổ tiên của người Bà la môn ở miền Nam Ấn Độ, không được kết hôn ngoại tộc với những cư dân bản xứ và phải sinh hoạt như một giai cấp riêng biệt.

Những người khác kết hôn với giới thượng lưu Toltec để dần dần Aryan hóa toàn thể giai cấp thượng lưu của xứ sở này, và miền Nam Ấn Độ chuyển sang quyền cai trị của giống dân Aryan một cách yên b́nh. Đó là v́ Crux khi nối ngôi Saturn, đến lúc băng hà lại chẳng có con cái nối dơi cho nên Herakles vốn là con trai thứ nh́ của Mars bèn được dân chúng tôn lên ngôi Vua để thiết lập triều đại Aryan. Từ cuộc di cư này trở đi, mọi dân di cư vào Ấn Độ đều được gọi là “phân chủng thứ nhất” v́ trọn cả Căn chủng tức là ḍng dơi cổ truyền đă chuyển sang Ấn Độ. Sinh ra ở đây được coi là sinh ra trong phân chủng thứ nhất, cho dù điều đó diễn ra nơi chính quốc Ấn Độ hay nơi những xứ sở bị chiếm làm thuộc địa và bị Aryan hóa. 

Trong cuộc di cư này, chúng tôi thấy có một số bạn cũ cùng với những người đă nêu tên rồi, con trai lớn nhất của Mars là Uranus vốn trở thành một ẩn sĩ ở vùng đồi Nilgiris, c̣n con trai thứ ba của ông là Alcyone, vốn trở thành phó Thượng tế khi Osiris từ chức v́ tuổi già. Con gái thứ nh́ của ông là Demeter [[2]].

 Có một ví dụ kỳ diệu về việc đưa bạn từ nước ngoài vào, đó là sự giáng lâm của một vị tù trưởng trẻ tuổi người Mông Cổ tên là Taurus, y tránh né cơn giận dữ của anh cả nên đến tị nạm với Mars trong Vương quốc ở Trung Á; y mang theo vợ là Procyon và một trong các con gái của y là Cygnus được gả cho Aries.

Từ Vương quốc Aryan ở miền Nam Ấn Độ vào khoảng năm 13.500 trước Công nguyên, có một phái đoàn truyền đạo quan trọng đi sang Ai Cập; vị Thủ lănh Quần tiên hội ra lệnh thông qua Đức Bàn Cổ và cuộc viễn chinh đi băng ngang qua Tích Lan theo đường thủy đi tới tận Hồng hải, lúc bấy giờ chẳng khác nào một vùng nước nhỏ. Người ta không dự tính thuộc địa hóa nó, v́ Ai Cập đă là một Đế quốc hùng mạnh, nhưng nói cho đúng hơn th́ người ta định cư ở đó dưới quyền cai trị của chính quyền Ai Cập, vốn là một cường quốc tử tế cũng như rất văn minh.

Mars cầm đầu đoàn viễn chinh này, c̣n Surya là bậc Thượng tế ở Ai Cập v́ ngài đă ở miền Nam Ấn Độ gần 3.000 năm trước; lúc bấy giờ ngài dọn đường cho người Aryan đến đây, bảo vị Pharaon là họ sắp đến và khuyên vua nên hoan nghênh họ. Vua nghe theo lời khuyên ấy cho nên một ít lâu sau Surya lại khuyên vua Pharaon gả con gái cho Mars, rồi chỉ định Mars làm người nối ngôi. Điều này đă được thực hiện đúng mức, thế là khi vị vua Pharaon trị v́ băng hà th́ một triều đại Aryan đă được thiết lập ở Ai Cập một cách ḥa b́nh và hữu hiệu. Nó cai trị một cách vinh quang trong nhiều ngàn năm cho đến khi đảo Poseidonis bị ch́m th́ lúc bấy giờ cùng với nhân dân Ai Cập nó mới bị trận lụt ở Ai Cập đẩy lên vùng đồi núi. Tuy nhiên trận lụt triệt thoái tương đối sớm, chẳng bao lâu sau th́ cả xứ lại được phục hồi như trước. Xét theo biểu kiến th́ sử của Manetho có đề cập tới triều đại Aryan này, ông cho rằng Unas (ông ghi ngày tháng là 3.900 năm trước Công nguyên) là vị Vua cuối cùng của triều đại thứ năm. Các Vua Hyksos của Ả Rập được gán cho ngày tháng là 1.500 năm trước Công nguyên. Dưới triều đại Pharaon Aryan, Trường phái vĩ đại của Ai Cập càng trở nên nổi tiếng hơn và chẳng bao lâu sau nó lănh đạo ngành học thuật của thế giới phương Tây.

Đó là Đế quốc hùng mạnh thứ nh́ thuộc phân chủng thứ nhất, nếu ta coi Đế quốc của Căn chủng là Đế quốc thứ nhất. Từ Ai Cập ḍng máu Aryan đă được du nhập vào nhiều bộ tộc ở Đông Phi, dường như thể đôi khi các Chơn ngă chậm tiến cần có một loại h́nh cơ thể thấp kém, họ đă trải qua nhiều phân chủng trước kia mà chẳng tiến bộ được bao nhiêu; và bị bắt buộc tiếp xúc với một giống dân cao hơn để buộc họ phải tiến hóa. Một số loại h́nh thấp nhất của những người ở vùng xóm nhà lá thuộc các phân chủng văn minh thứ tư và thứ năm của dân Aryan rơ rệt là chậm tiến hóa hơn người Zulus. Mặt khác, một chút ḍng máu Aryan nơi một bộ tộc kém văn minh ắt mang lại một số đặc trưng nào đó cần thiết để cho nó cải tiến. 

Đức Bàn Cổ dùng Vương quốc miền Nam Ấn Độ để làm một trung tâm phụ thuộc lan tỏa ra vào những dịp khác hơn so với dịp Aryan hóa xứ Ai Cập. Ngài biệt phái đám kiều dân từ đó đi sang đảo Java sang Úc Châu và sang quần đảo Polynesia, điều này giải thích cho ḍng máu Aryan mà ngay cả thời nay ta cũng quan sát được nơi cái được gọi là những người da nâu Polynesia, tương phản với người Melanesia. 

Trong khi những sự dàn xếp này được tiến hành ở miền Nam Ấn Độ th́ Đức Bàn Cổ vẫn c̣n tác động di chuyển dần dần Giống dân của ḿnh từ Trung Á vào miền Bắc Ấn Độ. Một trong những cuộc di cư thời sơ khai đến định cư ở Panjab, sau khi chinh chiến nhiều lần đă giảng ḥa với cư dân ở đó, một phần th́ cướp bóc c̣n một phần lại bênh vực họ. Một đoàn khác quay về hướng đông đă định cư ở vùng Assam và miền Bắc Bengal. Đoàn viễn chinh ngay trước đoàn mà chúng ta có thể dừng lại trong vài phút th́ đoàn này diễn ra vào 17.520 trước Công nguyên; một phần đoàn viễn chinh đạt tới đích an toàn theo con đường mà Mars đi trên đấy vào khoảng hơn 1.000 năm trước đó; trong khi một phân bộ nhỏ hơn t́m cách xâm nhập qua cái mà hiện nay ta gọi là đèo Khyber th́ lại bị tiêu diệt. Vào năm 17.455 trước Công nguyên. Một đoàn thứ ba [[3]] lại được biệt phái đi do Mars cầm đầu. Mars là con trai trưởng của vị vua đang trị v́ Vương quốc Trung ương tức Jupiter; Jupiter có vợ là Saturn và em gái là Mercury. Mars đă chọn thành viên trong đoàn viễn chinh của ḿnh rất cẩn thận, tuyển lựa những người nam nữ mạnh khỏe nhất và cường tráng nhất mà ḿnh có thể t́m được; trong số đó có Psyche và vợ là Arcturus với ba con trai là Alcyone, Albireo và Leto. Capella và vợ là Judex cũng được chọn. Vulcan là một đại đội trưởng tài ba vốn là chiến sĩ mà Mars tin cậy nhất, cùng với thuộc hạ là Vajra, ông chỉ huy một cánh quân viễn chinh trong khi Mars lănh đạo cánh quân kia.

Hai cánh quân viễn chinh gặp nhau theo đúng kế hoạch và chúng cho đàn bà trẻ con định cư ở một trại được đồn trú pḥng thủ kiên cố ở giữa chỗ hiện nay là Jammu và Gujranwala; c̣n bản thân họ vội vă tiến tới nơi hiện nay là Delhi; họ xây dựng thành thị đầu tiên ở đế đô ấy và gọi nó là Ravipur tức là Thái Dương Thành. Trên đường hành quân họ đụng độ với một Thủ lĩnh hùng mạnh là Castor, nhưng họ thành công vượt qua trở ngại ấy và khi thành thị mới đă sẵn sàng th́ người ta mới đưa đàn bà con nít và lính canh tới đó để bắt đầu đời sinh hoạt đầu tiên của Delhi với vai tṛ là thủ đô. Mars để lại Vương quốc cho con trai cả là Herakles, Herakles được Alcyone giúp đỡ rất nhiều, Alcyone lớn hơn Herakles 9 tuổi và là bạn thân nhất của y.

Một trong những cuộc di dân lớn từ Vương quốc trung tâm diễn ra vào năm 15.950 trước Công nguyên, ba đạo binh lớn được h́nh thành với Mars là Chỉ huy trưởng, việc chỉ huy cánh quân bên phải được giao cho Corona, ông phải băng qua Kashmir, Panjab, và các tỉnh hiện nay tên là Thống nhất để đi tới Bengal; cánh quân bên trái phải băng qua Tây Tạng đi tới xứ Bhutan, rồi từ đó tới Bengal; cánh quân trung ương dưới quyền chỉ huy của Mars và Chỉ huy phó là Mercury phải băng qua Tây Tạng tới xứ Nepal, thế là tiến tới nơi hội họp chung là Bengal, vốn phải trở thành quê hương của họ. Tuy nhiên Corona dành ra hết 40 năm để tạo dựng một Vương quốc của riêng ḿnh và chỉ đến Bengal khi Mars đă trở thành một ông già cai trị ở đó từ lâu rồi. Vulcan đă nhập vào với Mars và cuối cùng định cư ở Assam. Bản thân Mars được Vulcan giúp sức đă chinh phục được xứ Bengal và sau những trận đánh tuyệt vọng, chinh phục được Orissa rồi cuối cùng đặt thủ đô ở miền Trung Bengal; khi trở thành một ông già. Mars đưa con trai cả là Jupiter lên ngôi rồi sống cuộc đời ẩn dật.

Tầm quan trọng lớn lao của cuộc viễn chinh di dân này được đánh dấu bởi sự kiện mười người tham gia vào đó hiện nay đều là Chơn sư: Mars, Mercury, Vulcan, Jupiter, Brihaspati, Osiris, Uranus, Saturn, Neptune, Viraj. Trong số những người khác có tên tuổi quen thuộc th́ đội ngũ này cũng khá lớn. [[4]]

Từ lúc này trở đi thường xuyên có những đoàn từ Trung Á đi xuống Ấn Độ, đôi khi chỉ là những đoàn quân, đôi khi là những đội quân đáng kính, dân định cư cũ thường chống đối lại người mới, người mới cướp bóc người cũ. Trong nhiều ngàn năm hết đợt sóng di cư này nối tiếp đợt sóng khác và một số những người Aryan biết suy nghĩ đều nghiên cứu triết lư của dân Toltec mà đôi khi họ gọi là Naga. Những tầng lớp hạ lưu trong dân Atlant hầu hết đều là người Tlavatli th́ họ gọi là Dasyas, c̣n dân da đen thuộc ḍng dơi Lemuria khiến cho họ rất ghê sợ th́ họ được gọi là Daityas và Takshaks.

Có một số cuộc hôn nhân ngoại tộc giữa những người Aryan phóng khoáng và người Toltec. Ta thấy Alcyone vào khoảng năm 12.850 trước Công nguyên gắn bó rất nhiều với Psyche, là con trai của Orpheus, một vị chức sắc người Atlant, cưới con gái của Orpheus là Mizar mặc dù cha của ḿnh là Algol vốn là một người Aryan cuồng tín rất ghét người Atlant và nền văn minh của họ. Trong khi đó v́ hoàn cảnh ấy Alcyone và cô vợ trẻ phải đi lưu vong, thế nhưng một lănh tụ của Aryan tên là Vesta cầm đầu một đoàn quân xâm lấn lại cho họ tị nạn; và người bà con của Alcyone tên là Draco cùng với vợ ḿnh là Cassiopeia, thành viên của nhóm người đă định cư lâu năm ở Ấn Độ lại giúp cho đôi vợ chồng trẻ sở hữu được một bất động sản; ở đó Alcyone kết giao rất thân hữu với Aletheia, là người Atlant giàu có. Như vậy hiển nhiên là trong một số trường hợp ít ra cũng có những mối quan hệ thân hữu giữa hai giống dân, và những quan hệ này không hề bị rối loạn do sự xâm nhập của một đoàn người lớn gồm dân Aryan, một lần nữa dưới quyền lănh đạo của Mars băng qua vùng lân quốc trên đường luồn lách thoát khỏi một Đế quốc ở vùng Trung Ấn Độ [[5]] . 

Do những cuộc di dân thường xuyên này vào khoảng năm 9.700 trước Công nguyên Vương quốc Trung Á bị cạn kiệt hết dân. Những cơn địa chấn kèm theo thảm họa năm 9.564 trước Công nguyên đă san bằng Kiều thành ra b́nh địa, và đă hủy hoại hầu hết những Đền thờ lớn ở Bạch Đảo. Những đội quân sau này chẳng dễ ǵ đến được Ấn Độ; họ bị lần lữa ở Afganishtan và Baluchistan trong chừng 2.000 năm, nhiều người bị bọn thổ phỉ Mông Cổ tàn sát; những người c̣n lại từ từ t́m đường đi xuống vùng đồng bằng lúc bấy giờ đă ken đặc người rồi.

Khi cuối cùng dân Aryan đă được đưa sang Ấn Độ th́ một nguy cơ lại nổi lên là ḍng máu Aryan có thể chỉ c̣n lại những vết tích lẫn vào trong đám đa số khổng lồ những người Atlant và người Atlant-Lemuria, cho nên Đức Bàn Cổ lại ra lệnh cấm kết hôn ngoại tộc và vào khoảng năm 8.000 trước Công nguyên, Ngài lại thiết chế ra hệ thống giai cấp để không thể ḥa lẫn ḍng máu thêm nữa, và những người nào đă lai giống rồi có thể được trường tồn. Thoạt tiên Ngài chỉ lập nên ba giai cấp Brahmana, Rajan và Vish; Giai cấp thứ nhất (Bà la môn) là người thuần Aryan; giai cấp thứ nh́ (Vương gia và quân nhân) lai Aryan với người Toltec; giai cấp thứ ba (thương nhân) lai Aryan và Mông Cổ.

V́ thế các giai cấp được gọi là Varnas tức là sắc dân, người Aryan thuần túy da trắng, người lai Aryan Toltec da đỏ, c̣n người lai Aryan Mông Cổ da vàng. Các giai cấp được phép kết hôn lẫn nhau, nhưng có một t́nh cảm nhanh chóng phát triển theo đó người ta chỉ nên kết hôn trong nội bộ giai cấp ḿnh. Măi về sau này th́ những người tuyệt nhiên không có ḍng máu Aryan mới được gom lại với tên gọi chung là Thủ đà la, nhưng ngay cả ở đây th́ cũng có nhiều trường hợp có thể có một số lượng nhỏ nào đó ḍng máu Aryan. Nhiều bộ tộc ở vùng đồi núi chỉ một phần là người Aryan – một số ít hoàn toàn như thế, chẳng hạn như dân Siaposh và các bộ tộc Gipsy.

Trong khi di dân vào Ấn Độ, có một bộ tộc đi chệch hướng khác hẳn những bộ tộc kia và đă phấn đấu định cư ở một thung lũng thuộc quận Susamir. Ở đó, v́ bộ phận c̣n lại trên thế giới chẳng màng ǵ tới nó, cho nên nó sống cuộc đời du mục sơ khai trong nhiều thế kỷ. Vào khoảng năm 2.200 trước Công nguyên, trong đám bộ tộc Mông Cổ có một vị lănh tụ quân sự vĩ đại nổi dậy, họ đă tàn phá tất cả vùng Châu Á mà ḿnh đến được, trong đám đó họ đă tuyệt diệt đám tàn dân của Đế quốc Ba Tư. Cuối cùng th́ vị thủ lănh Thát Đát cũng bị lật đổ, đội quân của ông bị tứ tán, nhưng ông đă để lại một cảnh hoang tàn đổ nát hoàn toàn. Dù sao đi nữa trong ṿng 100 năm th́ tin tức về một vùng đất ph́ nhiêu nhưng không có dân cư ngụ cũng lọt đến tai của người Aryan ở vùng thung lũng; họ cử trinh sát đi thám hiểm rồi về báo cáo; đến khi tin đồn được xác nhận th́ họ thân chinh di cư vào Ba Tư. Đây là những người truyền khẩu về kinh Zend, việc họ đến muộn đă giải thích cho t́nh trạng xứ sở này thiếu người định cư một cách kỳ lạ ngay cả vào thời Bái Hỏa giáo đă truyền đến đời cuối cùng. Đám tàn dân của phân chủng thứ ba chỉ bị trục xuất ra khỏi quê hương ḿnh để trốn tránh cuộc tàn sát nói chung, bèn hồi hương và về phe với bộ tộc Aryan rồi từ đó bắt đầu dần dần phát triển Đế quốc Ba Tư cận đại.

 



[[1]]  Xem phụ lục 10.

[[2]] Xem phụ lục số 10.

[[3]]  Xem phụ lục 11.

[[4]] Xem phụ lục 12. Muốn có được một tường tŕnh sống động hơn về điểm này th́ xin mời xem kiếp thứ 10. Tiền kiếp của Alcyone.

[[5]] Xem phụ lục số 13.

 


 HOME T̀M HIỂU  NHẬP MÔN  sách  TIỂU SỬ   BẢN TIN   H̀NH ẢNH   thIỀN  BÀI VỞ  THƠ   gifts  TẾT 2006  NỮ THẦN ISIS