Không Tôn Giáo Nào Cao Hơn Chân Lư

 HOME T̀M HIỂU  NHẬP MÔN  sách  TIỂU SỬ   BẢN TIN   H̀NH ẢNH   thIỀN  BÀI VỞ  THƠ   gifts  TẾT 2006  NỮ THẦN ISIS

CHƯƠNG  VIII

CĂN CHỦNG THỨ TƯ

Trích từ CON NGƯỜI: Từ đâu tới, Sinh hoạt ra sao và rồi sẽ Đi về đâu

(MAN: Whence, How and Whither)

Tác giả C. W. Leadbeater - Bản dịch www.thongthienhoc.com

CĂN CHỦNG THỨ TƯ

 

Hầu như ngay sau khi giáng lâm, vị lănh đạo Quần tiên hội đă sắp xếp để thành lập Căn chủng thứ tư, sử dụng Đức Bàn Cổ tương lai để lượm lặt các loại h́nh người Lemuria sẵn có nhỏ nhất, rắn chắc nhất và tốt nhất, trong khi việc thành lập và làm tăng trưởng nền văn minh của các vị Minh vương đang tiếp diễn trong đám người Lemuria th́ Đức Bàn Cổ của Giống dân sắp tới cần mẫn mưu t́m những chơn ngă nào phù hợp với mục đích của ḿnh để tuyển lựa chúng nhằm có những sự nhập thể thích hợp. Có trường hợp Ngài tụ tập lại cả ngàn người rồi rốt cuộc chỉ tuyển lựa được một người sau khi đă trắc nghiệm trải qua nhiều năm, hiển nhiên là Ngài cũng nếm mùi khó khăn gian khổ mới t́m thấy được những tổ tiên đang mong muốn dành cho giống dân của Ngài. Các bộ tộc được cách ly để cho các thành viên của nó kết hôn lẫn nhau trong những thời kỳ dài và giúp Đức Bàn Cổ chọn ra được những kiểu mẫu đầy triển vọng để rồi lại ghép chúng; Ngài và các đệ tử lại nhập thể nơi đám con cháu những kiểu mẫu này để nâng cao tŕnh độ thể chất của chúng. Ngài tiến hành đủ thứ cuộc thí nghiệm đồng thời ở các đỉnh của Ngôi sao, sử dụng sự khác nhau về khí hậu. Thoạt tiên th́ đây có vẻ là một nhiệm vụ tuyệt vọng, dường như thể người da đen và người lai đen trắng kết hôn với nhau để tạo ra giống dân da trắng; nhưng, sau hằng thế hệ tuyển trạch trong nội bộ của một bộ tộc, Ngài cũng lọc lựa ra được một hai người rồi ghép cặp nó với một người khác cũng được tuyển lựa tương tự từ một bộ tộc khác. Đức Bàn Cổ của Giống dân thứ ba đă triển khai ra một loại h́nh nước da xanh lơ cho phân chủng thứ sáu của Ngài và nước da trắng hơi xanh xanh cho phân chủng thứ bảy, mặc dù đại khối dân Lemuria vẫn là da đen; một số người thuộc phân chủng thứ tư cũng trộn lẫn với giống dân màu xanh lơ và loại h́nh Lemuria nói chung được cải tiến chậm chạp, rất từ từ. Ta có thể lưu ư thấy rằng khi ở nơi nào khác trên thế giới có xuất hiện một loại h́nh tốt hơn hoặc nước da màu lợt hơn th́ nó bèn được gởi tới cho Đức Bàn Cổ và Ngài cố gắng t́m cho nó một người phối ngẫu (môn đăng hộ đối); chúng tôi quan sát thấy một người đă được gửi như vậy xuất phát từ đô thị ở Madagasca và những người khác cũng đến đó tương tự từ nơi khác.

Sự tiến bộ trở nên nhanh hơn sau khi các Điểm đạo đồ tới nơi mà ta đă đề cập ở cuối chương vừa qua, những cơ thể tốt nhất được người ở trong đó cải tiến bèn được Đức Bàn Cổ tiếp thu để h́nh thành nên phân chủng thứ nhất của Ngài, như vậy rốt cuộc là Giống dân thứ tư có được một nền tảng ươm trồng rất tinh vi do một số lớn những người tiên tiến lănh đạo và hối thúc sự việc. Cuối cùng th́ Đức Bàn Cổ có thể tiếp thu các cơ thể của phân chủng thứ bảy (được các Điểm đạo đồ cải tiến sau khi sử dụng) dùng làm hạt nhân của phân chủng thứ nhất, giống dân Rmoahal của Căn chủng thứ tư. Tất cả những vị được tiếp thu vào Căn chủng thứ tư đều là Điểm đạo đồ và các đệ tử ở trong những cơ thể ấy và không một ai ở tŕnh độ này lại được tiếp nhận từ những người trước kia đă tiến hóa trên Dăy Địa cầu.

Subba Rao phân biệt dân Lemuria da màu xanh lơ đen, dân Atlant da màu đỏ vàng, c̣n dân Aryan da màu nâu trắng. Chúng tôi thấy Đức Bàn Cổ của Giống dân thứ tư loại bỏ màu xanh lơ ra khỏi màu da của dân tộc ḿnh, trải qua màu đỏ tía để biến thành màu đỏ của phân chủng Rmoahal, để rồi bằng cách trộn lẫn với màu trắng xanh lơ của phân chủng thứ bảy Căn chủng Lemuria; Ngài thu được phân chủng thứ nhất vốn dường như trọn vẹn là con người mà ta có thể tưởng tượng là c̣n sống động trà trộn giữa chúng ta. Sau khi loại h́nh của giống dân đă được xác lập trọn vẹn, vậy là Ngài đă có vật liệu cho màu đỏ nâu rực rỡ của dân Toltec, tức phân chủng thứ ba, phân chủng huy hoàng nhất thuộc vương tộc của giống dân Atlant vốn cai trị thế giới trong cả chục ngàn năm. Sau một thời kỳ dài kiên nhẫn làm việc phải mất vào khoảng một triệu năm chăm sóc và mất công rất nhiều th́ Ngài mới đạt được một mức độ giống như loại h́nh mà Ngài đảm nhiệm việc tạo ra; bấy giờ Ngài mới dứt khoát lập nên Giống dân ấy, bản thân Ngài cũng nhập thể, hiệu triệu các đệ tử cùng nhập thể trong gia đ́nh của chính Ngài. Vậy là đám hậu duệ của Ngài đă tạo thành Giống dân ấy. Theo sát nghĩa đen nhất th́ Đức Bàn Cổ của một Giống dân là Thủy tổ của nó v́ toàn thể Giống dân ấy nhận Đức Bàn Cổ là tổ tiên về h́nh dáng của ḿnh.

 Tuy nhiên, ngay cả các hậu duệ trực hệ của Đức Bàn Cổ cũng là một đám người chẳng lấy ǵ hấp dẫn lắm xét theo tiêu chuẩn hiệnnay của ta, mặc dù dân chúng quanh đó đă được cải thiện nhiều. Họ nhỏ con hơn nhưng không có tổ chức thần kinh đáng kể và thể cảm dục của của họ chưa có h́nh tướng. Thật là phi thường khi Ngài tạo cho chính ḿnh một h́nh thể, uốn nắn và định h́nh nó theo thể vía và thể trí của chính ḿnh, biến đổi màu da cho đến khi Ngài biến chế nó thành ra một màu đáng mong muốn dành cho Giống dân của ḿnh.  

Sau đó th́ nhiều thê hệ trải qua trước khi Giống dân c̣n non trẻ chiếm hữu lục địa của nó là Châu Atlantis, nhưng từ mức này trở đi th́ các chuyến tàu chở các Chơn ngă bắt đầu cập bến xuất phát từ cơi Niết Bàn Liên hành tinh để cư ngụ trong các thể xác của Giống dân thứ tư. Đức Bàn Cổ dàn xếp với Đức Căn Bàn Cổ để gửi tới cho Ngài một số lớn Chơn ngă đă sẵn sàng nhập thể: những người xuất phát từ bầu D của Dăy Nguyệt tinh đă có thể Thượng trí hoàn chỉnh và đă biệt lập ngă tính trong Cuộc tuần hoàn thứ tư và thứ năm của Dăy Nguyệt tinh. Một số người đến nhập vào phân chủng Tlavatli, c̣n một số đến sau nhập vào phân chủng Toltec, khi nó đă tiến hóa rồi; sau đó Ngài lại nhập thể trong phân chủng Toltec lập nên Kim môn thành, vốn là thành thị đầu tiên trong số nhiều thành thị liên tiếp mang tên đó. Sự thành lập ấy bắt đầu từ một triệu năm trước đây, tức là một trăm năm mươi ngàn năm trước khi đại thảm họa thứ nhất xé toạc Châu Atlantis ra. 

 Vào lúc đó người Toltec là Giống dân thống trị v́ họ rất ưu việt. Đó là một giống dân chinh chiến, đi khắp nơi trên thế giới để chinh phục các cư dân, song những loại người thuần chủng của nó chẳng bao giờ làm giai cấp hạ lưu ở bất cứ nơi đâu. Ngay cả ở Kim môn thành th́ chỉ có giai cấp quí tộc và giai cấp trung lưu là người Toltec, c̣n giai cấp hạ lưu th́ mang ḍng máu lai, phần lớn bao gồm những người nam nữ bị bắt làm tù binh cùng với những phân chủng khác và bị những kẻ chinh phục đẩy xuống hàng nô t́.

Vào lúc đó có một chuyến tàu cập bến Trái đất chở các Chơn ngă theo một nhóm (hầu hết vẫn c̣n quây quần bên nhau) mà chúng tôi dặc biệt chú ư v́ nó bao gồm nhiều người bạn cũ: Sỉrius, Orion, Leo và những người khác; một số những người này khi đến nơi được Đức Bàn Cổ Vaivasvata (Bàn Cổ của Giống dân thứ năm) dành riêng làm một phần cho vật liệu tương lai của ḿnh. Chính v́ thế mà H. P. Blavatsky, bảo rằng việc sáng lập Giống dân thứ năm xảy ra cách đây một triệu năm, mặc dù nó chỉ được dẫn dắt đào thoát khỏi châu Atlantis vào năm 79.997 trước Công nguyên. Sau này th́ những người ấy tạo thành một nhóm có khoảng cách trung b́nh giữa lúc chết và lúc tái sinh từ 1.000 tới 1.200 năm [[1]].

Vào lúc này thời khoảng giữa lúc chết và lúc tái sinh dĩ nhiên là khá ngắn hơn v́ vật liệu thu thập được trong các kiếp nguyên thủy không đủ để tạo ra thời khoảng dài cho dù nó được dàn trải mỏng đi. Người ta chưa có được những xúc cảm sâu sắc mặc dù vẫn đào luyện ra được một thứ ǵ đó từ sinh hoạt trên cơi trời. Các Chơn ngă này qui tụ lại với nhau trên cơi trời và những thực thể có dạng màng mỏng liên kết với chúng trên cơi trực giác tỏ ra có ái lực mạnh với nhau. Ở các cơi thấp hơn, xét theo biểu kiến th́ có một ư thức “thiếu thốn”, ṃ mẫm một cách tẻ nhạt dường như thể họ cũng lờ mờ cảm thấy sự vắng mặt của những người bạn cũ trong những kiếp trước kia và thời khoảng vẫn c̣n trong cơi Niết Bàn liên hành tinh v́ vẫn c̣n yên ngủ nơi đó chưa chịu giáng lâm xuống Trái đất trong ṿng 400.000 năm. Ở cơi trực giác, những người thuộc nhóm 700 năm này có tiếp xúc với nhóm 1.200 năm, nhưng chỉ khi nhóm 700 năm giáng lâm xuống Trái đất th́ mới có một lúc nói chung là hân hoan trong đám các Chơn ngă trên cơi Thượng trí chủ yếu là do có sự giáng lâm của những người được yêu kính sâu sắc nhất tức là các Chơn sư tương lai. Những vị này ngay tức khắc liên lạc với một số người trong nhóm trước kia vẫn c̣n ở cơi Niết Bàn, mặc dù những người khác đă giáng lâm xuống Trái đất cùng với nhóm 1.200 năm, trong số đó có hai vị Chơn sư tương lai hiện nay mang xác người Anh [[2]].

Người ta đă phải cầu viện tới việc để cho có nhiều sự tái sinh hơi chậm trễ hoặc hơi sớm hơn một chút để giữ cho nhóm này cùng nhau nhập thể.

Trong một kiếp trước kia, Corona [[3]]. – một chiến sĩ rất thiện nghệ - đă từ Kim môn thành tới chinh phục bộ tộc Tlavatli mà các bạn của chúng tôi đă nhập thể ở trong đó. Mặc dù không có ư thức về mối liên hệ giữa những người này, Corona vẫn chịu ảnh hưởng của nó và đối xử tử tế với bộ tộc ấy: thay v́ bắt chúng đi làm nô lệ th́ y lại du nhập đủ thứ sự cải tiến rồi sáp nhập bộ tộc ấy vào Đế quốc Toltec. Sirius tái sinh nhiều lần trong phân chủng Tlavatli, rồi chuyển sang phân chủng Toltec. Khi liếc nh́n về tương lai th́ chúng tôi thấy y đă từng một lần nhập thể trong đám dân Rmoahal để sống chung với Ursa và những người khác, rồi có nhiều kiếp chuyển sang giống dân Tourania, tức là phân chủng thứ tư (giai đoạn người Trung hoa) rồi một số kiếp là dân Akkad, tức phân chủng thứ sáu; người ta c̣n giám sát thấy y buôn bán trong đám người giống như người Phœnicia sau này. Y không sinh trưởng trong các phân chủng theo một thứ tự đặc biệt nào cho nên hiện nay thật khó mà tổng quát hóa vấn đề ấy.

Các chuyến tàu chở Chơn ngă tiếp tục đến và nguyên nhân chính phân cách nhau dường như là phương pháp biệt lập ngă tính. Các Chơn ngă thuộc đủ mọi Cung tức mọi tính khí có mức phát triển chung giống nhau đều được trộn lẫn lại, nhưng các Chơn ngă có thời khoảng giữa lúc tái sinh khác nhau vẫn không được trộn lẫn. Thậm chí cũng chẳng có sự ḥa lẫn nào giữa các giai cấp lớn là Người trên Dăy Nguyệt tinh và Người Thú. Nếu một cá nhân không trải qua cuộc Nội Tuần Hoàn để chịu sự chín dú đặc biệt nhằm chuyển sang lớp người tiến bộ ngay trước ḿnh th́ những đường phân giới tổng quát ấy vẫn c̣n và một lớp người này không tiếp quản lớp người kia. Ngay cả khi nhóm Rỗ lưới đă hoàn chỉnh thể Thượng trí của ḿnh th́ ta vẫn c̣n có thể phân biệt được nguồn gốc Rỗ lưới.

Chuyến tàu đầu tiên chở nhóm 700 năm cập bến Trái đất vào khoảng 600.000 năm trước Công nguyên, tức là chừng 250.000 năm sau khi đại thảm họa thứ nhất đă xé toạc châu Atlantis ra. Chuyến tàu đó đưa tới các Chơn sư tương lai là Mars và Mercury, và những người khác; Mars sinh ra ở mièn Bắc trong Căn chủng Tlavatli có bố mẹ là Surya và Mercury, Herakles cũng thuộc về gia đ́nh này với vai tṛ là chị cả. Surya là tù trưởng của bộ tộc, c̣n Mars là con trai cả của Surya, chẳng bao lâu trở thành chiến sĩ tiên tiến của bộ tộc [[4]]. Khi mới được 15 tuổi, y đă bị bỏ mặc chờ chết nơi chiến trường, nhưng được chị ḿnh đi t́m và kiếm thây, người chị này đă tận tụy hết ḷng v́ y, nuôi dưỡng y cho đến khi khỏe mạnh trở lại. Y kế vị cha làm thủ lĩnh tù trưởng và đó là kinh nghiệm đầu tiên cai trị trên trần thế.

Có một nhóm nhỏ thôi nhưng thật thú vị, chỉ 105 người giáng lâm cũng vào thời kỳ 600.000 năm trước Công nguyên, nhưng không xuất phát từ Mặt trăng. Đó là một nhóm người đặc biệt dàn xếp bởi vị thủ lĩnh của Quần tiên hội. Và dường như bao gồm một số người khi c̣n ở Kim tinh đă từng là những con thú cưng của các Hỏa đức Tinh quân đă đặc biệt quyến luyến các Ngài đến mức nếu không có các Ngài th́ họ không tiến hóa được. Họ đă biệt lập ngă tính trên Kim tinh và được đưa xuống đây để cho Ngài bố trí tất cả vào Cung một và Cung hai. Có những nhóm nhỏ khác tiến hóa bất b́nh thường. Chẳng hạn như một nhóm nhỏ thuộc về Cuộc tuần hoàn thứ ba được biệt phái sang Thủy tinh để được huấn luyện đặc biệt chỉ khả hữu trong t́nh huống của Thủy tinh để rồi lại được đưa trở về đây. Một số được huấn luyện theo kiểu này để chuẩn bị cho Căn chủng thứ năm. Ta có thể lưu ư thấy rằng H. P. Blavatsky có nói một số người từ Thủy tinh giáng lâm xuống Trái đất.

Kiếp sống thứ ba của Herakles trên Trái đất cũng thuộc về bộ tộc ấy nơi mà nhiều thành viên trong nhóm được tái họp với nhau. Họ đă đạt được một mức độ văn minh nào đó nhưng nhà cửa vẫn lụp xụp và quần áo thiếu thốn (thời tiết lại ấm áp). Kiếp này được đánh dấu bởi việc nối lại mối liên hệ bất hảo với Scorpio và do đó có tầm quan trọng nào đó với kẻ hữu quan. Bộ tộc mà Herakles là chiến sĩ bị một bộ tộc rất dă man (Scorpio thuộc về bộ tộc này) tấn công; kế hoạch của bộ tộc Scorpio là đánh úp bộ tộc kia và tàn sát nó để hiến tế cho thần linh, c̣n nếu thất bại th́ sẽ tự tử để nhờ vậy có được quyền năng hành hạ kẻ thù ḿnh từ bên kia cửa tử. Họ cử hành những nghi thức pháp thuật có bản chất giống như Obeah và mặc dù làm lén lút nhưng dường như Herakles cũng biết kế hoạch cuối cùng tự tử vốn cốt yếu cho sự thành công của trọn cả kế hoạch hoạt động bên kia cửa tử, v́ lúc bấy giờ những loại bùa quái đản với nhiều “lời nguyền rũa” và “thề thốt” khủng khiếp mới có hiệu lực: xét theo biểu kiến th́ kết quả ấy càng khủng bố được kẻ thù bao nhiêu th́ càng được họ đánh giá cao bấy nhiêu. Cuộc tấn công thất bại cho nên họ xúc tiến việc thi hành phương án thay thế cho sự chiến thắng tức là tự tử tập thể với những nghi thức dễ sợ. Một phần v́ tôn giáo của ḿnh không cho phép tự tử, một phần v́ xúc động với những nỗi sợ hăi mê tín dị đoan, một phần v́ nghĩ rằng đám người dă man ấy có thể trở thành những kẻ nô lệ vạm vỡ, đắc lực, cho nên Herakles đă can thiệp cứu được một số người bắt làm nô lệ cho ḿnh. Về sau này th́ đám người ấy lại âm mưu ám sát Herakles, cho nên y phải đem chúng ra hành huyết; thế là lại bắt đầu một chuỗi dài những sự chống đối nhau của những kẻ thù truyền kiếp lần này diễn ra trên trái đất. 

Xét về sự mật thiết trong mối liên hệ giữa các cá nhân kéo dài trong nhiều trăm kiếp, ta có thể lưu ư thấy rằng từ lúc này trở đi, một số người trong nhóm lớn hơn nhóm 1.200 năm và nhóm 700 năm (số người mà ta có thể gọi là “Thị tộc” để phân biệt với nhóm lớn hơn); trong khi đă đi khắp mọi xứ sở trên thế giới th́ nói chung vẫn tụ tập với nhau và nhất là Sỉrius th́ ta thấy hiếm khi nào chịu kết hôn bên ngoài ṿng nhóm nhỏ ấy. Xét tổng quan th́ ta lưu ư thấy rằng đôi khi có sự qui tụ của trọn cả Thị tộc ấy chẳng hạn như ở Kim môn thành khi Mars làm vua, ở Peru khi Mars là Hoàng đế, ở vùng lục địa gần Bạch đảo dưới quyền cai trị của Đức Bàn Cổ, trong các phân chủng thứ hai và thứ ba lúc khởi nghiệp và lúc di dân – ta chỉ kể ra vài ví dụ trong số nhiều ví dụ, Herakles té ra là một loại người ưa chinh chiến đeo bám theo Mars; Sirius là loại người hiếu ḥa hơn liên tục theo gót Mercury, Alcyone cũng giống như vậy cùng với Mizar. Tuy nhiên có nhiều người thuộc về nhóm lớn hơn mà chúng ta rất quen thuộc trong thời sơ khai th́ dường như đă bị rơi rớt dọc đường cho nên chúng tôi không gặp họ trong kiếp này; một số người có thể hiện nay c̣n đang ở trên cơi trời. Hội Thông Thiên Học là một ví dụ khác về việc qui tụ cũng các Thị tộc này, những người nào đến với nó vào mọi lúc th́ đều là bạn cũ. Lại có một số người như Corona măi tới nay c̣n đang chờ dịp thuận tiện để được lâm phàm.  

Các chuyến tàu tiếp tục cập bến trong một thời gian dài, chỉ ngưng lại khi xảy ra thảm họa năm 75.000 trước Công nguyên; như vậy việc phát biểu đóng cửa không cho loài thú ngoi lên thành người chỉ hiển nhiên áp dụng cho trường hợp chúng chưa phát triển được thể Thượng trí. Những con khỉ có h́nh người mà H. P. Blavatsky bảo là vẫn c̣n được phép nhập vào xác người vốn thuộc về giới động vật của Mặt trăng chứ không phải giới động vật của Trái đất; chúng chiếm hữu những cơ thể do loài người “không có trí gây ra tội lỗi”, chúng chính là những con khỉ đột, hắc tinh tinh, đười ươi, khỉ lớn và vượn. Ta có thể t́m thấy chúng ở châu Phi và chúng có thể nhập thể nơi những giống dân thuộc loại Lemuria rất thấp kém hiện nay vẫn c̣n tồn tại.

Khi trở về tới năm 220.000 trước Công nguyên nơi Kim môn thành th́ ta thấy Mars cai trị ở đó trên cương vị là Hoàng đế được kế thừa tước hiệu “Minh Vương” vốn được truyền thừa từ các bậc đại Điểm đạo đồ thời sơ khai đă cai trị trong quá khứ. Mercury là bậc Đạo trưởng đứng đầu Quốc giáo. Thật đáng lưu ư khi ta thấy hai đấng này cùng bên nhau trải qua nhiều thời đại; người luôn luôn là nhà Cai trị, Chiến sĩ, người kia luôn luôn là nhà Giáo dục, Tu sĩ. Có một sự kiện cũng rất đáng lưu ư là chúng tôi chưa bao giờ thấy Mars chiếm một xác nữ trong khi Mercury thỉnh thoảng có mang xác nữ.

Vào lúc đó Thị tộc đă qui tụ được nhiều người. Hoàng thái tử bây giờ là Vajra, c̣n quan chỉ huy đội Cấm vệ quân là Ulysses, xưa kia đă từng thành công khi trấn đóng nơi biên ải. Đội cấm vệ quân này là một đạo binh được ưu tuyển ngay cả lính thường cũng thuộc giới thượng lưu và có trách nhiệm bảo vệ cung đ́nh; người ta giả định rằng chúng không phải đi xa chinh chiến mà đúng hơn là chỉ nghênh ngang trong những bộ đồng phục lộng lẫy, hộ tống bậc quân vương trong khi có nghi lễ để cho thêm phần huy hoàng. Tuy nhiên sau này khi Ulysses chết đi th́ Vajra lại trở thành thủ lĩnh của Cấm vệ quân, y thuyết phục vua cha cho phép ḿnh đem quân đi tuần tiểu và tham gia chiến dịch; vốn luôn luôn là một kẻ hiếu động, ngồi yên một chỗ không được, y không bằng ḷng sống cảnh xa hoa phô trương cho nên đám lính dưới quyền y vốn ngưởng mộ y v́ ḷng can đảm và máu phiêu lưu cũng sẵn ḷng đánh đổi những tấm hộ tâm kính bằng vàng lấy những chiếc áo giáp chinh chiến hà khắc hơn. Trong số đó ta thấy có một nhóm người thuộc Thị tộc: Herakles có mặt cùng với Pindar, Beatrix, Gemini, Capella, Lutetia, Bellona. Apis, Arcor, Capricorn, Theodoros, Scotus và Sappho. Herakles có ba tên thị đồng là ba thanh niên Tlavatli bị cha của ḿnh bắt làm tù binh và giao cho y coi sóc là Hygeia, Bootes và Alcmene. Đám lính rơ rệt là rất quậy, buông thả trong những cuộc chè chén hoan lạc, rồi phá phách khắp thành thị, nhưng chúng có công là biết tôn trọng học thức, biết kính trọng các vị tu sĩ và hộ pháp cho những nghi lễ tôn giáo coi đó là một phần trong bổn phận đối với Cung đ́nh. Chúng có một bộ luật danh dự nào đó trong nội bộ và giữ rất nghiêm nhặt, bao gồm cả việc bênh vực người yếu. Nhà chúng cũng thanh nhă theo kiểu thời thượng mặc dù chưa xứng hợp với các ư tưởng thời nay. Cái chết của Ulysses tức thủ lĩnh đội Cấm vệ quân không thể diễn ra mà không ai chú ư, v́ nó liên quan tới những sự ràng buộc không thể xóa bỏ được giữa ba nhân vật chính yếu hữu quan. Hoàng đế Mars đă giao phó cho vị thủ lĩnh Cấm vệ quân việc chăm sóc con trai của ḿnh là Vajra, một chàng trai liều mạng và táo bạo; lúc bấy giờ ở Kim môn thành đă chín muồi những âm mưu nguy hiểm và việc bắt cóc được bản thân Hoàng Thái tử ắt là một chiến công hiển hách đối với những kẻ âm mưu. V́ thế cho nên Ulysses không cho phép Hoàng Thái tử đi ra khỏi phạm vi Cung đ́nh, điều mà chàng thanh niên này rất ghét. Có một ngày, vị thủ lĩnh Cấm vệ quân và Hoàng Thái tử đang ngồi cách không xa Cung đ́nh bao nhiêu th́ một nhóm kẻ âm mưu rất liều lỉnh ḅ vào núp đằng sau một số bụi rậm và đột nhiên nhảy bổ vào hai người trên. Hoàng Thái tử bị đánh cho bất tỉnh, nhưng Ulysses đứng giang chân chiến đấu dũng cảm chống lại những kẻ tấn công rồi kêu cứu. Người ta đă nghe thấy tiếng kêu của y cho nên khi y máu me đầm đ́a gục xuống trên xác của người chủ c̣n trẻ tuổi sau khi bị đâm nhiều vết thương th́ một số lính trong đám Cấm vệ quân ùa tới và đám âm mưu co gị bỏ chạy. Hai cái xác mê man được để lên cáng khiên vào ngay trước tận Ngai vàng trong Cung điện nơi Hoàng đế đang ngự và đặt dưới chân ngài. Vị thủ lĩnh Cấm vệ quân đang hấp hối nhướng mắt lên nh́n Hoàng đế thều thào: “Tâu bệ hạ, xin tha lỗi cho tôi, thần đă làm hết sức ḿnh”.

Đức Vua cúi xuống, nhúng ngón tay vào máu đang trào ra từ ngực của người thủ lĩnh Cấm vệ quân, ngài dùng ngón tay thấm máu ấy dí vào trán của người đang hấp hối, vào trán của chính ḿnh và bàn chân của ḿnh rồi vang vang thốt lên lời nói sau đây trong im lặng : “Nhờ vào máu đă được chảy ra phục vụ cho ta và con của ta, sự ràng buộc giữa chúng ta sẽ chẳng bao giờ bị cắt đứt. Hỡi kẻ tôi tớ và người bạn trung thành, ngươi hăy an tâm ĺa trần”.

Những lời ấy khi lọt đến tai của người hấp hối đă trở thành nghễnh ngăng cũng đủ làm cho Ulysses mỉm cười từ giả cơi đời. Hoàng Thái tử c̣n trẻ tuổi chỉ bị bất tỉnh cho nên sau đó lại hồi sinh. Và sự ràng buộc ấy đă kéo dài hết thiên niên kỷ này tới thiên niên kỷ khác để trở thành sự ràng buộc giữa Chơn sư và đệ tử, măi măi không thể chia ĺa được.

Trong một thời kỳ dài th́ cuộc đời của Herakles chẳng có ǵ đáng chú ư. Khi y mang xác đàn ông th́ đó là những cuộc đời đầy chinh chiến, c̣n khi mang xác đàn bà th́ cuộc đời ấy sinh đẻ biết bao nhiêu đứa con.

Việc tà thuật lan tràn ở châu Atlantis đă dẫn tới cuộc đại thảm họa thứ nh́ vào năm 200.000 trước Công nguyên, chỉ để lại di tích là một ḥn đảo khổng lồ Ruta và Daitya của một đại lục đă từng nối liền châu Âu, châu Phi với châu Mỹ. Các ḥn đảo này c̣n tồn tại măi cho tới tai biến vào năm 75.025 trước Công nguyên, tai biến ấy đă nhận ch́m chúng dưới mặt nước của đại dương mà giờ đây ta gọi là Đại tây dương. [[5]].

Trong ṿng 100.000 năm sau thời điểm 200.000 năm trước Công nguyên, châu Atlantis rất thịnh vượng, xây dựng nên một nền văn minh hùng mạnh nhưng rất xa hoa. Trung tâm của nó ở Kim môn thành – tên này vẫn c̣n được duy tŕ – nhưng nó đă bành trướng ra khắp thế giới tới cả tận Phi châu lẫn phương Tây. Khốn thay, tiếp theo cùng với sự bành trướng văn minh này cũng có sự phổ biến kiến thức giúp người ta kiểm soát được thiên nhiên mà khi được dùng vào mục đích ích kỷ th́ lại trở thành tà thuật.

Các thành viên của Thị tộc cũng ít nhiều giáng lâm trong giống dân này, đôi khi sinh ra trong những gia đ́nh dính mắc sâu vào đó rồi lại ly khai, đôi khi nấn ná cùng với nó để bị ô nhiễm thêm một chút. Ở đây ta có thể ghi chép lại một số kinh nghiệm của Alcyone đă thường làm cho y đau khổ dưới dạng những giấc mơ trong những kiếp sau này [[6]].

Chúng xảy ra vào một kiếp ở thời điểm khoảng 100.000 năm trước Công nguyên. Lúc bấy giờ Corona là Minh vương ở Kim môn thành; Mars là tướng dưới quyền của Corona, c̣n Herakles là vợ của Mars. Người ta có âm mưu một cuộc nổi loạn, một người có kiến thức kỳ lạ độc ác – một vị Hắc diện Tinh quân kết bè với đám Tinh linh hắc ám trên Trần thế tạo thành “Vương quốc Pan” gồm những sinh linh nửa người nửa thú vốn là nguyên bản của thần Dê trong thần thoại Hi Lạp – dần dần tụ tập được xung quanh ḿnh một đội quân hùng hậu tôn y lên làm Vua, Vua của Mặt trời Nửa đêm, Vua U minh nổi loạn chống lại Minh vương. Tục thờ cúng mà y lập nên với bản thân y là ngẫu tượng trung tâm – những ảnh tượng lớn của chính y được đặt trong đền thờ vốn đầy tham dục và quậy phá khiến cho người ta tha măn được những cơn đam mê đầy thú tính. Ngược lại với Hang động Chính đạo để được Điểm đạo nơi Kim môn thành, y lại lập nên Hang động Tối đen để cử hành những bí pháp của Pan, tức là vị thần Trần tục. Tất cả đều diễn ra hướng tới một cuộc đại thảm họa khác.

Cách đây chừng 120 kiếp, Alcyone là con của một người theo những nghi thức quái đản ấy của phái thờ cúng hắc ám, nhưng bản thân Alcyone lại lănh đạm v́ cảm thấy dội lại trước những cuộc hoan lạc đầy thú tính đă ràng buộc đa số những tín đồ. Nhưng tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, y lại rơi vào cái bẫy mồi chài do sắc đẹp của phụ nữ và chuốc lấy một số phận bi thảm. Ta có thể tường thuật lại câu chuyện ấy v́ nó soi sáng cho t́nh huống sau này khi Quần tiên hội đă tuyên cáo một số phận nặng nề cho châu Atlantis. 

 



[[1]] Các thời khoảng này phải chỉ được xem là lâm thời, thời khoảng giữa lúc chết và lúc tái sinh trong nhóm này và nhóm nêu dưới đây chỉ tương đối vào khoảng những con số ấy.

[[2]] Các Đấng này đă từng một lần là Ngài Thomas More và Thomas Waughan thuộc phái  Philalethe.

[[3]]  Trong lịch sử sau này ta biết đó là Julius Cæsar.

[[4]]  Xem lời nói đầu về các tên gọi này và những tên gọi khác.

[[5]]  Người ta thường cho rằng đó là tai biến xấp xỉ vào năm 80 ngàn trước Công nguyên.

[[6]]  Xem Vén màn Bí mật thời gian, tạp chí nhà Thông Thiên Học số tháng 5 năm 1910.


 HOME T̀M HIỂU  NHẬP MÔN  sách  TIỂU SỬ   BẢN TIN   H̀NH ẢNH   thIỀN  BÀI VỞ  THƠ   gifts  TẾT 2006  NỮ THẦN ISIS