Không Tôn Giáo Nào Cao Hơn Chân Lư

 HOME  sách   TIỂU SỬ    BẢN TIN   H̀NH ẢNH   thIỀN    BÀI VỞ   THƠ   gifts   TẾT 2006  BOOKS  MAGAZINES

 

TỔNG BẢN DINH ADYAR

 VÀ HỘI THÔNG THIÊN HỌC TƯƠNG LAI [[1]]

TỔNG BẢN DINH ADYAR

 VÀ HỘI THÔNG THIÊN HỌC TƯƠNG LAI [[1]]

******************

Đối với những hội viên chân thực và trung thành cùng lư tưởng Thông Thiên Học Adyar khi đọc những ḍng sau đây chắc chắn sẽ làm phấn khởi ḷng ḿnh.

Đến khoảng 700 năm nữa của Giống dân thứ sáu, sẽ vẫn c̣n thấy được h́nh ảnh thân yêu của Adyar chúng ta hôm nay thật huy hoàng và tốt đẹp. Chúng ta được biết Tổng Bản Dinh Adyar và Hội Thông Thiên Học vẫn c̣n bền vững phát triển mạnh mẽ như thế nào!

 Thời gian trôi qua mọi vật đều đổi thay, ḷng hội viên chân thành chúng ta cũng dường như lắng lại để thấy những ǵ của ngày mai tươi sáng c̣n lại trong ḷng. Thôi th́ chúng ta vững sống với lư tưởng và b́nh tâm chờ đợi ngày mai vậy.

Giống dân thứ sáu với các Chơn sư và các vị sáng lập Tổng Bản Dinh Adyar và Hội Thông Thiên Học ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta tin tưởng vững chắc vào giáo huấn được truyền thụ để cố gắng trau dồi cho tương lai ngày mai . Một Tổng Bản Dinh Adyar thuở ban sơ với sự rộn ràng chuẩn bị của các Chơn sư thân thương và những vị Sáng lập  là cho một Tổng Bản Dinh Adyar hôm nay và ngày mai.

Các bạn hăy vui lên , ngày mai sẽ cho chúng ta biết được kết quả của ngày hôm nay. 

 

TỔNG BẢN DINH ADYAR

 

Dĩ nhiên thật thú vị khi muốn xem lúc này điều ǵ đă xảy ra cho Tổng Hành Dinh chúng ta tại Adyar, và thật thích thú khi thấy nó vẫn c̣n phồn thịnh và có qui mô lớn hơn hẳn khi so với thời xưa. Vẫn c̣n có một Hội Thông Thiên Học, nhưng bởi v́ mục đích thứ nhất [[2]] của nó đă thành tựu được một phần lớn cho nên nó chủ yếu đang quan tâm tới mục đích thứ nh́ và thứ ba. Nó đă phát triển thành ra một Đại học trung tâm vĩ đại để xúc tiến việc nghiên cứu theo hai đường lối ấy với những trung tâm chi nhánh ở nhiều nơi trên khắp thế giới được kết nạp vào đó.

Ṭa nhà Tổng Hành Dinh hiện nay được thay thế bằng một loại cung điện nguy nga có mái ṿm đồ sộ, bộ phận trung tâm ắt là nhái theo đền Taj Mahal ở Agra nhưng có qui mô lớn hơn nhiều. Trong dinh thự lớn lao này, người ta đánh dấu làm bia kỷ niệm một số vị trí đặc biệt bằng các cột trụ có khắc ḍng chữ chẳng hạn như: “Nơi đây đă từng là pḥng làm việc của bà Blavatsky”; “Nơi đây người ta đă từng viết ra một quyển sách nào đó”; “Nơi đây là pḥng thờ phụng thời nguyên thủy” v.v. . . thậm chí người ta c̣n dựng tượng của một số chúng tôi và trong sảnh đường lớn họ làm một bản sao bằng đá cẩm thạch các pho tượng của những nhà Sáng lập. Ngay cả bản sao bằng đá cẩm thạch bây giờ cũng được coi là một di tích của thời xa xưa. Giờ đây Hội Thông Thiên Học sở hữu thêm ḍng sông Adyar, cũng như khoảng đất phía bên kia bờ sông để cho không một thứ ǵ xây dựng ở bờ bên kia có thể làm ô nhiễm hư hại viễn cảnh của nó và nó đă lát ḷng sông bằng một loại đá nào đó để giữ cho sông được sạch sẽ. Người ta đă xây dựng những dinh thự trên khu đất và đă tậu thêm có lẽ một dặm vuông đất dọc bờ biển. Vượt quá Vườn Olcott có một cơ sở nghiên cứu về hóa học huyền bí, ở đó người ta có những kính bản (plates) nguyên thủy mô phỏng trên qui mô lớn cũng như cực kỳ đẹp đẽ mô h́nh của đủ thứ nguyên tử hóa học. Người ta cũng có một viện bảo tàng và một thư viện hoành tráng, một vài thứ đă có ở đây từ đầu thế kỷ 20 th́ vẫn c̣n được bảo tồn. Một bản thảo được tráng men cổ rất đẹp vẫn c̣n tồn tại, nhưng không biết rơ liệu có c̣n cuốn sách nào đă xuất bản từ thế kỷ 20 hay chăng. Người ta có các bản sao của bộ Giáo Lư Bí Truyền, nhưng chúng được chép lại bằng ngôn ngữ phổ biến khắp thế giới.

 

 

HỘI THÔNG THIÊN HỌC

 

Hội đă chiếm một địa vị quan trọng trên thế giới. Nó là một bộ môn riêng biệt trong nền khoa học thế giới và có hàng loạt chuyên khoa mà dường như chẳng ǵ khác đă giảng dạy. Nó đang xuất bản rất nhiều văn kiện có lẽ ta nên gọi là các văn bản và đang duy tŕ sức sống cho việc quan tâm tới tôn giáo thời xưa cùng với những sự vật đă ch́m vào quên lăng. Nó đang phát hành một loạt sách lớn hơi giống như bộ sách cũ “Các Thánh Thư ở Đông Phương” nhưng theo qui mô hoành tráng hơn nhiều. Quyển sách vừa mới xuất bản mang số kư hiệu 2.159. Có nhiều học giả tiếng Bắc phạn vốn là những người có thẩm quyền về quá khứ. Mỗi người dường như chuyên môn về một quyển sách. Y thuộc ḷng nó và biết hết mọi thứ về nó, và cũng đă đọc hết mọi phần b́nh luận về nó. Bộ môn văn học rất bao la và là trung tâm của một tổ chức toàn cầu. Mặc dù người ta vẫn dùng tiếng Anh nhưng người ta nói khác đi, thế mà người ta vẫn duy tŕ tiêu ngữ cổ sơ của Hội viết dưới dạng nguyên thủy. Những chi nhánh của Hội ở các nơi khác trên thế giới hầu như được tự trị với tư cách là các tổ chức lớn và viện đại học ở mọi xứ sở chính yếu; nhưng tất cả đều hướng về Adyar là trung tâm, là cội nguồn của phong trào và coi đó là một địa điểm để đi hành hương. Đại tá Olcott mặc dù làm việc trong cộng đồng ở California với vai tṛ là phụ tá cho Đức Bàn Cổ [1], song vẫn là Hội Trưởng danh nghĩa của Hội và ít nhất là mỗi hai năm một lần lại về thăm Tổng Hành Dinh. Ông tới đó để lănh đạo phái đoàn đến chào kính trước tượng của những nhà Sáng lập.

 

------------------

 

[1]  tức là Chơn sư M. hiện giờ.

 



[[1]]  Adyar và Hội Thông Thiên Học vào thời Giống dân chánh thứ 6 khoảng 700 năm nữa theo quyển MAN: WHENCE, HOW AND WHITHER của Annie Besant và C. W. Leadbeater.
[[2]]  T́nh Huynh Đệ

 

 HOME  sách   TIỂU SỬ    BẢN TIN   H̀NH ẢNH   thIỀN    BÀI VỞ   THƠ   gifts   TẾT 2006  BOOKS  MAGAZINES